ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกวินทร์ ดีใจร่วมงาน ราเยวัช ชี้ ยูเออี นักเตะมีเทคนิคที่ดี และทักษะสูง
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
กวินทร์
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

กวินทร์ ดีใจร่วมงาน ราเยวัช ชี้ ยูเออี นักเตะมีเทคนิคที่ดี และทักษะสูง

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีใจที่ได้กลับมาร่วมทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังผ่านการฝึกซ้อมวันแรก ร่วมกับ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ สำหรับเตรียมความพร้อมก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

มือกาวัย 27 ปี มีชื่อเป็น 24 ขุนพล ในเกมคัดบอลโลกพบกับ ยูเออี ก่อนที่ล่าสุดจะมีโอกาสเข้ามาร่วมฝึกซ้อมครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวกล่าวว่า

“ดีใจที่มีโอกาสกลับมาร่วมร่วมทีมอีกครั้ง บรรยากาศในทีมยังสนุกสนานเหมือนเดิม ทุกคนมีความกระหาย และอยากทำหน้าที่ให้ดีไม่ว่าจะเป็นใครมาทำหน้าที่นี้ก็ตาม ซึ่งเรามีเวลาเตรียมทีมอีก 4-5 วัน ก่อนวันแข่งขัน ทุกคนมีสมาธิให้พร้อมสำหรับเกมนัดนี้” กวินทร์กล่าว

“อยากที่บอกเรายังมีเวลา เราต้องเตรียมตัวเองให้ดี ทั้งร่างกายและจิตใจ และเรียนรู้แท็คติคที่โค้ชเตรียมไว้ ยูเออี เป็นทีมที่ดีนักเตะของพวกเขามีเทคนิคที่ดี และทักษะสูง”

“ส่วนการเรียนรู้กับกับกองหลัง ตรงนี้ผมเพิ่งเข้ามาฝึกซ้อมเป็นวันแรก เพิ่งเจอเพื่อนร่วมทีมใหม่ ด้วยระยะเวลาการฝึกซ้อมคง เริ่มเข้าใจและกลมกลืนกันเอง ซึ่งของแบบนี้ต้องอาศัยการพูดคุยกัน การสื่อสารภายในทีม เชื่อว่าฝึกซ้อมด้วยกันบ่อยๆ น่าจะดีขึ้นครับ” กวินทร์ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ยังยึดที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ปักหลักฝึกซ้อมต่อไป โดยจะตัดผู้เล่นจาก 24 คนเหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ข้อมูและภาพ : FA Thailand