ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกลับบ้านเรา ราชันมังกร เซ็นเด็กไทยจากอะคาเดมี เชลซี-บราก้า
กลับบ้านเรา
กลับบ้านเรา
มฆวัน เกิดอนันต์ – ปิติภูมิ มหาวงศ์นันท์

กลับบ้านเรา ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกาศเซ็นสัญญาดึงสองดาวรุ่งชาวไทย ที่ไปฝึกวิชาจากยุโรป เข้าร่วมทัพ

เป็นการเสริมทัพที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะแข้งดาวรุ่งทั้ง 2 ราย มีดีกรีที่ไม่ธรรมดา เพราะผ่านการฝึกฝีเท้าจากอะคาเดมีของสโมสรฟุตบอล เชลซี  และ บราก้า จากลีกสูงสุดของ โปรตุเกส

เสี่ยฟลุ๊ค ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดเผยผ่านสื่อว่าทางสโมสรได้เซ็นสัญญาคว้าตัว 2 ดาวรุ่งชาวไทยที่เติบโตที่ต่างแดน

คนแรก คือ ปิติภูมิ มหาวงศ์นันท์ วัย 16 ปี เกิดที่ประเทศไทย แต่ไปเติบโตที่อังกฤษ เล่นตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรับ ผ่านการฝึกฝีเท้ากับอะคาเดมีของ เชลซี เป็นเวลากว่า 4 ปี

และเคยเล่นทีมเยาวชนของ อาร์เซนอล มาแล้ว 3 ปี

“เขาเป็นเด็กที่เก่งมากๆ เบสิคดี เล่นเกมรับหนักแน่น ดุดัน จ่ายบอลแม่นยำด้วย ถ้าเราได้เห็นเด็กที่เติบโตอยู่ในอะคาเดมี่ของต่างประเทศมาตั้งแต่เด็กพวกนี้

จะมีเบสิคที่แน่นมากคล้ายๆกับ เควิน ดีรมรัมย์ เราเพิ่งเซ็นสัญญากับเขาไปไม่นาน และผมคิดว่าด้วยความสามารถของเขา อาจจะเล่นทีมชุดใหญ่ได้ในเร็ววันนี้” เสี่ยฟลุ๊ค กล่าว

คนที่2 คือ มฆวัน เกิดอนันต์ วัย 19 ปี ตำแหน่ง วิงแบ็กดาวรุ่ง ผ่านการฝึกฝนฟุตบอลอยู่ที่โปรตุเกส กับ สปอร์ติง บราก้า มานานถึง 4 ปี และลงเล่นให้ทีมเยาวชนของ บราก้า ทุกชุด

“เขามีทั้งความเร็ว พละกำลัง และเทคนิคที่ดี และเข้าใจแทคติกดีด้วย มันเป็นความต้องการของสโมสร และคุณฟลุ๊ค รวมถึงตัวผมอยู่แล้ว

ที่จะดึงเด็กไทยจากยุโรปมาร่วมทีม พวกเขาเห็นว่าเรามีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนา และให้โอกาสเด็ก นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาเลือกมาที่นี่” โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ แมวมองตาถึง กล่าว

ที่มาข่าว : Manager

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ราชบุรี