ข่าวฟุตบอลโซลชาร์ แจงสาเหตุที่เปลี่ยนตัว ป็อกบา เพราะกลัวจะโดนใบแดง
ปอล ป็อกบา
ปอล ป็อกบา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้แจงสาเหตุที่เปลี่ยนตัว ปอล ป็อกบา ตั้งแต่พักครึ่งเวลาว่าเป็นเพราะกลัวจะโดนใบแดง

ในศึก ยูฟ่ายูโรปาลีก เมื่อคืนนี้ ปอล ป็อกบา ทำบทบาทเป็นกัปตันทีมให้กับ แมนเชสเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดเปิดบ้านพบ กรานาด้า และพวกเขาก็สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบสบายด้วยสกอร์รวม 4-0

ซึ่งหลังเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ปีศาจแดง” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เหตุที่ทำการเปลี่ยนตัวมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสออกช่วงครึ่งหลัง

“สกอร์ 2-0 จบแบบคลีนชีต เป็นผลงานส่วนตัวที่ดีของแต่ละคน เราเล่นด้วยความมั่นใจก่อนเกมวันอาทิตย์ (พบเบิร์นลีย์)” โซลชาร์ กล่าว

“บางครั้ง ปอล ก็อยากจะเป็นผู้ชนะมากเกินไป เขาเข้าปะทะหนักหน่วงอยู่ 2-3 หนหลังได้ใบเหลือง ผมไม่อยากเสี่ยงให้เขาถูกไล่ออก แม้เขาจะเล่นได้ดีมากก็ตาม”

“วันนี้เราขาดผู้เล่นไป 3 คนเพราะโทษแบน ฤดูกาลนี้มันยากพออยู่แล้ว” โซลชาร์ ตอบเหตุผลที่เปลี่ยนตัว ป็อกบา ออกตั้งแต่พักครึ่ง

สำหรับรอบรองชนะเลิศที่จะต้องพบโรม่า บอสใหญ่ทีมปิศาจแดงแสดงทัศนะว่า

“ผมไม่ค่อยได้ดูพวกเขาเล่น ผมรู้พวกเขาเล่นกันได้ดีทั้งสอง 2 นัด พวกเขาเล่นเกมรับได้ดีมากตามปกติของจากอิตาลี เรารู้จักเอดิน เชโก้ เป็นอย่างดี ดังนั้นบอลทุกจังหวะในเขตโทษจะอันตรายอย่างแน่นอน”

“เราพร้อมที่จะลุยกันต่อ เรามาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว มันให้ความรู้สึกเป็นการแข่งขันที่คู่คี่ในแบบยุโรป เนื่องจาก โรม่า เป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ เราเคยทำได้ดีกับทีมจากอิตาลีมาแล้ว”

“เราหวังจะได้ผ่านเข้าชิง ถ้าเราทำได้กับการจบซีซั่นด้วยตำแหน่งแชมป์ มันคงยอดเยี่ยมมาก”