ข่าวฟุตบอลแมนฯ ยูไนเต็ด เจองานยากปล่อย โจนส์ เจ็บบ่อยจนไม่มีใครสนใจ
ฟิล โจนส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานยากในการปล่อย ฟิล โจนส์ ออกจากทีมหลังไม่มีสโมสรให้ความสนใจ จากที่กำลังจะได้ ราฟาเอล วาราน เข้าสู่ทีม

ฟิล โจนส์ ดาวเตะวัย 29 ปี ไม่ได้ลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลา 18 เดือนแล้วหลังกลายเป็นตัวเลือกสำรองและเจออาการเจ็บเข่าต้องพักยาวอีก กลับกันเซ็นเตอร์แบ็คอีก 4 คนที่เหลือในทีมได้ลงสัมผัสการแข่งขันกันหมด

โจนส์ ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปีกับทีมแต่จะกลายเป็นตัวสำรองหนักกว่าเก่าเพราะ วาราน กำลังจะย้ายเข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้ว

รายงานจาก Manchester Evening News เปิดเผยว่ายังไม่มีสโมสรไหนให้ความสนใจ โจนส์ เพราะอาการบาดเจ็บที่ทำให้เขารักษาตัวนาน 13 เดือน

เขาต่อสัญญายาว 4 ปีในฤดูกาล 2018-19 ให้หลังจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือได้ไม่กี่เดือน

นั่นหมายความว่า โจนส์ ได้ค่าเหนื่อยตกปีละ 4 ล้านปอนด์ แต่ไม่ได้ลงเล่นนับตั้งแต่เกมเอาชนะ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส 6-0 เมื่อต้นปี 2020

โจนส์ เดินทางไปปรีซีซั่นร่วมกับทีมที่สกอตแลนด์ในสัปดาห์ก่อน กระนั้นเขาต้องเจองานช้างในการเบียดแย่งตำแหน่งในทีมของ โซลชาร์ ฤดูกาลนี้

ตอนนี้ “ปีศาจแดง” มีทั้ง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กับ แฮร์รี่ แมกไกวร์ ที่ยืดตัวจริงในแผงหลังซีซั่นก่อน รวมถึงสำรองแบบ เอริค ไบญี่ และ อักเซล ตวนเซเบ

การแย่งขันแย่งตำแหน่งที่มากขนาดนั้นทำให้ โจนส์ น่าจะต้องย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยที่ผ่านมาเคยเป็นข่าวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด