ข่าวฟุตบอลมาริโอ ชี้ทีมไม่ควรได้จุดโทษ แนะ สมาคมฯ อบรมแจงเรื่องกฏแฮนด์บอล
มาริโอ ยูรอฟสกี้

เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เปิดรังไล่ตีเสมอ ชลบุรี เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-3 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 2 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม วันที่ 12 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

โดย เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษตีเสมอ ชลบุรี เอฟ 3-3 ในนาทีที่ 84 หลัง ผู้ตัดสิน เช็ค VAR ยืนยัน หลังจบเกมทางด้าน มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือของ เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“ผมอยากจะพูดไม่ได้แค่ในนามของเมืองทอง แต่ในนามทีมทั้งหมดในไทยลีกในเรื่องกรรมการและ VAR ที่มีการตัดสินใจที่ขัดใจตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ฤดูกาลนี้แต่ฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย ในฐานะที่เป็นเฮดโค้ชคนนึงผมอยากเป็นกระบอกเสียงให้กรรมการปรับปรุงเรื่องการตัดสินใจให้แน่ชัดกว่านี้ทั้งเรื่องกรรมการและ VAR”

“ผมเข้าใจว่าบอลไทยกำลังพัฒนา แต่การที่ VAR เข้ามาแล้วทำให้เป็นผลต่อการตัดสินใจหลายอย่าง อย่างทีมเรา 2 เกมที่ผ่านมามีการตัดสินใจทั้งถูกใจและขัดใจบ้าง ผมยังติดใจเรื่องนี้”

“ผมอยากเสนอทาง FA (สมาคมฯ) ให้มีการจัดอบรมเช่นเรียกทุกสโมสรมาแล้วบอกว่าจังหวะนี้มันแฮนด์บอลหรือไม่แฮนด์บอล อันนี้ล้ำหน้าหรือไม่ล้ำหน้าเพราะมาตรฐานแต่ละเกมมันไม่เหมือนกันเลย”

“เกมที่ผ่านมาเราโดนยิงบอลอัดที่มือโดยที่มืออยู่ที่ลำตัวมันเป็นจุดโทษ แต่วันนี้ในครึ่งแรกทางชลบุรียกแขนมาแล้วปัดบอลมันไม่เป็นจุดโทษ และทีมที่เราได้จุดโทษวันนี้ผมมองว่าไม่น่าได้จุดโทษ ผมเลยมองว่าการตัดสินใจมันแปลกๆ”

“การที่มี VAR ทำให้เสน่ห์ของฟุตบอลหายไป เพราะทุกครั้งที่มีการฟาวล์ก็จะมีการดู VAR ซึ่งถ้าสมาคมเรียกทุกคนมาแล้วบอกว่าอันนี้แฮนด์บอลอันนี้ไม่แฮนด์บอลอันนี้ล้ำหน้าไม่ล้ำหน้าทุกอย่างก็เคลียร์”