ข่าวฟุตบอลนูโน่ ผงาดคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์เดือน ส.ค.
นูโน่ เอสปิริโต ซานโต

นูโน่ เอสปิริโต ซานโต กุนซือคนเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดนรับเลือกคว้ารางวัล กุนซือยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกเดือนสิงหาคม หลังพาทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกในตอนนี้

โดย นูโน่ เอสปิริโต ซานโต นั้นย้ายมาคุม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นฤดูกาลนี้และพาทีมกวาดชัยชนะรวดกับการลงสนาม 3 เกมแรก และเป็นสโมสรเดียวที่มีสถิติเก็บชัยได้ 100 เปอร์เซนต์

ซึ่งจากผลงาน เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, วูลฟ์ส และ วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ทัพ “ไก่เดือยทอง” ครองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้

ทั้งนี้ นูโน่ กล่าวว่า “เป็นเกียรติเลยล่ะ ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก เบื้องหลังแล้วทุกคนในสโมสรช่วยกัน”

“ช่วยเหล่าสตาฟฟ์โค้ชและพยายามมอบสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมให้นักเตะได้แข่งขัน, เพราะนี่เป็นวิธีที่เราอยากทำงานร่วมกัน, ผลักดันกัน, ช่วยเหลือกันและกัน ดังนั้นเป็นเกียรตินะที่ได้มาอยู่ตรงนี้”

“ผมบอกเสมอว่ามันเป็นเพราะนักเตะทุ่มเทอย่างหนัก นักเตะซ้อมอย่างหนักในช่วงปรีซีซั่นและนั่นทำให้เราเล่นด้วยฟอร์มที่ดีในช่วงต้นฤดูกาล”

“สำหรับเกมลีกน่ะเป็นเกมที่ยากและมีการแข่งขันที่สูงอยู่เสมอ แต่ต้องให้เครดิตกับนักเตะนะเพราะพวกเขาเป็นคนที่คว้าผลการแข่งขันและโชว์ฟอร์มให้เห็น”

และได้กล่าวถึงเกมที่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดแรกที่ตัวเขาลงคุมทีมต่อหน้าแฟนบอล “วันนั้นเป็นบรรยากาศที่สุดยอดเลยนะ โดยเฉพาะหลังจากที่เกิดโรคระบาดจนทำให้แฟนบอลเข้าชมไม่ได้ การมีแฟน

บอลเหล่านั้นในสนามอันสวยงามถือเป็นเรื่องที่ใหญ่มากสำหรับเรา”