ข่าวฟุตบอลท๊อฟฟี่วางตัว เปเญกรินี่ อีกตัวเลือกกุนซือคนใหม่
มานูเอล เปเญกรินี่
มานูเอล เปเญกรินี่

มานูเอล เปเญกรินี่ กลายเป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับ เอฟเวอร์ตัน ภายหลังพวกเขากำลังตามหากุนซือที่จะมารับตำแหน่งต่อจาก คาร์โล อันเชลอตติ

ปัจจุบัน มานูเอล เปเญกรินี่ กำลังคุม เรอัล เบติส อยู่และผลงานก็ดีด้วยการคว้าอันดับ 6 ในฤดูกาลที่ผ่านมา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีคนกลางติดต่อไปหาเขา

ฟาร์ฮาด โมชิรี่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน เคยผ่านการคุยกับ เปเญกรินี่ มาทีนึงแล้วเมื่อปี 2016 ตอนที่พวกเขามองหาคนมาคุมทีมต่อจาก โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

กุนซือชาวชิลีไปจับงานคุม เบติส เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แล้วพาทีมเก็บแต้มได้มากกว่าซีซั่นก่อนหน้าถึง 20 คะแนนและคว้าตั๋วไปเล่นบอลยุโรป

นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ยังคงเป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับตำแหน่งกุนซือของ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน แต่สโมสรยังมองหาทางเลือกอื่นเผื่อเอาไว้ด้วยเหมือนกัน

รายงานก่อนหน้านี้ก็บอกว่า ราฟา เบนิเตซ อดีตกุนซือของ ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกหาก นูโน่ ไม่ตกลงคุมทัพ

นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีโค้ชอีกหลายคนทั้ง คริสตอปห์ กัลติเยร์ ที่เพิ่งพา ลีลล์ คว้าแชมป์ลีกเอิง, แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือ ไบรจ์ตัน และ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ อดีตโค้ชของพวกเขาที่ตอนนี้คุมทีมชาติเบลเยี่ยมอยู่