ข่าวฟุตบอลซาก้า ให้เครดิต ยุงเบิร์ก อดีตโค้ชของ อาร์เซนอล ที่ช่วยปลุกปั้น
บูกาโย่ ซาก้า
บูกาโย่ ซาก้า

บูกาโย่ ซาก้า แข้งดาวรุ่ง ทีมชาติอังกฤษ ให้เครดิตกับ เฟร็ดดี้ ยุงเบิร์ก อดีตโค้ชของ อาร์เซนอล ที่ปลุกปั้นเข้าจนกลายมาเป็นยอดนักเตะในปัจจุบัน

บูกาโย่ ซาก้า แข้งวัย 19 ปี แจ้งเกิดกับทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อย่างเต็มตัวเมื่อ 2 ซีซั่นก่อนจนกลายมาเป็นคนสำคัญของทีมและรักษาฟอร์มเก่งจนได้รับโอกาสติด ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ไปลุยศึก ยูโร 2020

โดยเจ้าตัวก็ให้เครดิตกับ เฟร็ดดี้ ยุงเบิร์ก โค้ชชาวสวีดิช ที่ปลุกปั้นเขามาตั้งแต่ยังเป็นนักเตะดาวรุ่ง

“เขาดีกับผมมาตลอด ตั้งแต่เขามาดูแลการพัฒนาของผมตั้งแต่อายุ 14 เขาก็สร้างความท้าทายกับผมในแบบที่โค้ชคนอื่นไม่ได้ทำ เขาผลักดันผมและเห็นศักยภาพของผมที่โค้ชคนอื่นไม่เห็น” ซาก้า กล่าว

“ตลอดเส้นทางมาถึงชุดยู-23 เขาช่วยผลักดันผมมาตลอดจนผมมาอยู่ในทีมชุดใหญ่แล้วหรือแม้แต่ในทุกวันนี้ เขายังมีอิทธิผลมากมายกับเส้นทางการค้าแข้งของผม”

“เขาพูดสิ่งที่แตกต่างออกไปเพราะเขาเคยเล่นในตำแหน่งปีกมาก่อนและมีประสบการณ์มากมายที่ถ่ายทอดให้กับผม”

“วันก่อนที่ผมยิงประตูได้เขาก็ส่งข้อความมาผมว่า ‘ยินดีด้วยนะแล้วอย่าลืมแพ็คของเล็กๆน้อยๆที่เคยใช้ที่บ้านมาด้วยจะได้มีอะไรให้ทำเพลินๆ’ พวกเรามีทีมที่ดีอยู่แล้วเขาเคยบอกว่าเราจะไปกันอีกไกลและอยู่ที่นี่ไปอีกนาน แล้วเราก็มีเวลาว่างเยอะ เขาอยากให้ผมแฮปปี้อยู่ตลอด”

“มันไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลแต่เขาช่วยผมในเรื่องชีวิตส่วนตัวด้วย เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งและผมก็ซาบซึ้งกับข้อความของเขามาก”