ข่าวฟุตบอล“ชาบี เอร์นานเดซ” ผิดหวัง บาร์ซาทำตัวเอง ยินดีมาดริด คว้าแชมป์
ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ ผิดหวังกับ ฟอร์มของ บาร์เซโลนา ในเกมล่าสุดที่พลิกพ่าย และยินดีกับ เรอัล มาดริด ที่คว้าแชมป์ลาลีกาไปครอง

ชาบี เอร์นานเดซ ผิดหวังกับฟอร์มของ บาร์เซโลนา ในเกมล่าสุดเป็นอย่างมาก และต้องวางแผนสำหรับฤดูกาลหน้าแล้วในตอนนี้

เกมล่าสุด บาร์ซา พ่ายต่อ กิโรนา ไป 2-4 พร้อมส่งให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา ไปครอง

“เรอัล มาดริด เป็นทีมที่ทำคะแนนได้มากที่สุด ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย มันเป็นเวลาของการวางแผน พวกเราจะหารือร่วมกับ เดโก้ และท่านประธาน พวกเราจะได้รู้ว่ากันทำอะไรได้บ้างและต้องการทำอะไรในอนาคต นัดนี้เลวร้ายกว่านัดก่อนที่เราแพ้พวกเขาในบ้านเสียอีก ผมพอใจกับฟอร์มครึ่งแรก เพราะเรากำลังทำได้ดี แต่ครึ่งหลังเรากลับเสียสามประตูจากที่ไม่มีอะไรเลย เราควบคุมเกมนี้ไว้ได้แล้ว แต่เราไม่สามารถยิงประตูที่ 3 และเป็นฝ่ายแจกประตูให้คู่แข่งแทน” ชาบี กล่าว

“เกมนี้แสดงให้เห็นว่าเราขาดความกระหายชัยชนะ, ขาดความเป็นผู้ใหญ่ และมีความผิดพลาดส่วนตัวที่ไม่ควรเกิดขึ้นในระดับนี้่ ฤดูกาลก่อนเราผิดพลาดส่วนตัวน้อยลง แต่ปีนี้มันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า แล้ว กิโรน่า ก็ยิง 2 ประตูภายในเวลา 2 นาทีเพราะความผิดพลาดแบบนั้น พวกเราพังทลายด้วยสถานการณ์ที่เลวร้ายในเกม พวกเรามอบความมั่นใจให้กับพวกเขาในการสานต่อเพื่อเอาชนะ สิ่งนั้นไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ มันอาจจะเป็นเรื่องของการขาดประสบการณ์ เพราะอายุภายในทีม”

“แม้แต่ มิเชล (กุนซือ กิโรน่า) ยังบอกว่าไม่อยากเชื่อที่ทีมเขาชนะเกมนี้ เราปล่อยให้เกมนี้หลุดลอยไปเอง เช่นเดียวกับตอนเจอ เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มันอธิบายได้ยาก และเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอดซีซั่น แต่ปัญหามันมาจากด้านจิตใจ ซึ่งเราสามารถแก้ไขได้ พวกเราต้องสานต่อกับแผนงานของสโมสรต่อไป พวกเรายอดเยี่ยมในการออกตัวตั้งแต่นาทีแรก พวกเราจะสู้ต่อไป แต่ฤดูกาลหน้าพวกเราต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง”