ข่าวฟุตบอลกามา รับมีความสุขไม่ใช่เพราะเราชนะแต่บุรีรัมย์เล่นได้ดีขึ้น
อเล็กซานเดร กามา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไปได้ 4-0 ในศึกฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 แมตช์ที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

จากผลชนะในเกมดังกล่าวทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” ขยับไปมี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด พร้อมขึ้นมายึดจ่าฝูงศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจบเกมทางด้าน อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“เกมนี้เรามีความสุขมาก ไม่ใช่เพราะเราชนะ แต่เป็นเพราะทีมเล่นได้ดีขึ้น ผลการแข่งขันทำให้เห็นว่าเราควบคุมเกมได้ สร้างโอกาสการยิงประตูได้เยอะ เกมนี้ผมเองก็มีความสุข แต่อย่างไรก็ตาม ทีมของเราสามารถพัฒนาให้เก่งกว่านี้ได้”

“วันนี้นักเตะหลายคน ทำผลงานได้ดีขึ้น นักเตะที่ถูกส่งลงสนามไปเป็นตัวสำรอง ก็ทำผลงานได้ดี สามารถรักษามาตรฐานการเล่นของทีมได้ จริง ๆ แล้ว เกมนี้เป็นเกมที่ยากมาก เพราะต้องเจอกับทีมที่เล่นเกมรับแบบ 2 ชั้น แต่ลูกทีมของผม ก็ทำงานกันออกมาได้ดี ผมภูมิใจในลูกทีมทุกคน”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เกมต่อไปต้องออกไปเยือนเป็นเกมแรก และต้องพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กุนซือชาวบราซิล กล่าวว่า

“แน่นอนมันเป็นเกมบิ๊กแมตช์ เป็นเกมที่ยาก แต่เราพร้อมอยู่แล้วในการเตรียมตัวฝึกซ้อม เพื่อออกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผมก็หวังว่าลูกทีมของผม จะยกระดับการเล่นให้สูงขึ้น เพื่อที่จะเก็บ 3 คะแนน แต่ก็อย่างที่ทุกคนรู้ ทีมคู่แข่งก็เป็นทีมที่ดี เราก็ให้เกียรติคู่แข่งเสมอ แต่เราคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราต้องชนะเท่านั้น เราจะทำให้เต็มที่ในเกมดังกล่าว”

สำหรับโปรแกรมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 4 วันที่ 25 กันยายน 2564 ที่ทรู สเตเดียม เวลา 17.45 น.