ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…25 เมษายน 1985 เมื่อเสือใต้เสียท่าให้ท็อฟฟี่
บาเยิร์น มิวนิค

ถึงเอฟเวอร์ตันจะเคยเป็นแชมป์ลีกอยู่บ้าง แต่ในเส้นทางยุโรปเอฟเวอร์ตันก็แทบไม่เคยมีประสบกาณ์ที่ดีในระดับสโมสรยุโรปเลยกระทั่งฤดูกาล 1984/85 เมื่อปีนั้นพวกเค้ากำราบบาเยิร์น มิวนิคได้อย่างราบคาบ

บาเยิร์น มิวนิค
ก่อนหน้านั้นหนึ่งปีเอฟเวอร์ตันคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้ก็จริงแต่พวกเค้าก็จบเพียงอันดับ 7 ในลีก อย่างไรก็แล้วแต่สถานะแชมป์เอฟเอคัพก็นำพาให้ท็อฟฟี่สีน้ำเงินได้ไปเตะยูโรเปี้ยนส์ คัพวินเนอร์สคัพ แล้วฤดูกาล 1984/85 เอฟเวอร์ตันที่เดินแรงในลีกก็พลอยทำให้พวกเค้าเล่นในถ้วยสโมสรยุโรปได้อย่างมั่นอกมั่นใจ

บาเยิร์น มิวนิค
ผลงานเด่นจนเป็นที่พูดถึงคือการดวลกับบาเยิร์น มิวนิคในรอบรองชนะเลิศ เมื่อเอฟเวอร์ตันบุกไปเสมอที่เยอรมันมาได้ก่อนแบบไม่มีสกอร์ วันที่ 25 เมษายน 1985 เอฟเวอร์ตันกลับมาเล่นเลกสองที่กูดิสันปาร์ค ด้วยความที่ในเวลานั้นท็อฟฟี่สีน้ำเงินกำลังมั่นใจแถมมีเสียงเชียร์แฟนช่วยหนุน ทำให้เกมนั้นจบที่เอฟเวอร์ตันชนะบาเยิร์น มิวนิคไป 3-1 ซึ่งนั้นถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่สุดในเวทีสโมสรยุโรปของชาวท็อฟฟี่

บาเยิร์น มิวนิค
ชัยชนะเกมนั้นก็ยังเป็นก้าวเล็กๆที่นำพาเอฟเวอร์ตันไปสู่ความสำเร็จครั้งสำคัญ เมื่อจบฤดูกาลนั้นพวกเค้าคว้าดับเบิลแชมป์ได้แก่แชมป์ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 อังกฤษและยูโรเปี้ยนส์ คัพวินเนอร์สคัพ โดยการผงาดขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์ลีกปีนั้นมันเป็นการเขี่ยทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูลลงจากบัลลังก์ ส่วนแชมป์คัพวินเนอร์สคัพก็กลายเป็นความสำเร็จเดียวในระดับสโมสรยุโรปของสโมสรเอฟเวอร์ตัน