ข่าวฟุตบอลผอ.กีฬาห้างยา เชื่อ “อเลฮานโดร กริมาลโด้” อยู่ต่อแม้อยากกลับสเปน
อเลฮานโดร กริมาลโด้

ผู้อำนวยการกีฬา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันว่าสโมสรกังวลที่ อเลฮานโดร กริมาลโด้ บอกว่าอยากกลับสเปน เชื่อนักเตะจะอยู่กับทีมต่อไป

ซีโมน โรลเฟส ผู้อำนวยการกีฬา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันว่าสโมสรกังวลที่ อเลฮานโดร กริมาลโด้ แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีม ให้สัมภาษณ์กับสื่อสเปนว่าอยากกลับไปเล่นในลาลีกา ในอนาคต

โดย กรีมาลโด้ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนมกราคมปี 2016 ตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน ทำให้ยังไม่เคยสัมผัสกับเวทีลาลีกา ไปอยู่กับ เบนฟิก้า ก่อนย้ายมา เลเวอร์คูเซ่น แบบไม่มีค่าตัว เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว

“สิ่งที่ผมต้องการคือตำแหน่งแชมป์ เราใกล้ที่จะคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก และฟุตบอลถ้วย การคว้าแชมป์บุนเดสลีกาถือเป็นประวัติศาสตร์ แต่การคว้าทริปเปิ้ลแชมป์คงเป็นเรื่องที่บ้ามาก” กริมาลโด้ บอกกับ มาร์ก้า

นอกจากนี้แข้งวัย 28 ปียังบอกด้วยว่า อยากไปสเปน เพราะเป็นบ้านเกิดของตัวเอง “มันเป็นหนึ่งในเป้าหมายของผมในการเล่นใน ลา ลีกา ในอนาคตเพราะนี่คือประเทศของผม”

ทั้งนี้ โรลเฟส ได้พูดถึงบทสัมภาษณ์ของ กริมาลโด้ ว่า “ความจริงที่ว่าโดยพื้นฐานแล้วเขาต้องการเล่นในประเทศบ้านเกิดของเขาอีกครั้งในอาชีพของเขานั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ นักเตะหลายคนที่เล่นต่างแดนต่างก็มีความปรารถนานี้”