ข่าวฟุตบอล“จอร์จินโญ” ยัน บุรีรัมย์ ต้องคว้า 3 แต้ม แม้กรอบกว่าเมืองทอง
จอร์จินโญ

จอร์จินโญ ยืนยันว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องพยายามเก็บชัยชนะ เหนือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ได้ แม้สภาพร่างกายจะมีความกรอบกว่าก็ตาม

จอร์จินโญ ยืนยันว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องพยายาม เก็บชัยชนะ เหนือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ได้ แม้จะมีสภาพร่างกายที่กรอบกว่า

บุรีรัมย์ เพิ่งผ่านเกมรีโว่ คัพ มาเมื่อกลางสัปดาห์ และต้องเจอกับ เมืองทอง ที่พวกเขาต้องชนะเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูง

“แน่นอนผมทราบดีตั้งแต่มาถึงที่นี่แล้วว่า การที่ บุรีรัมย์ พบกับ เมืองทองฯ มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ และเป้าหมายของผมไม่มีอะไรมาก นอกจากเก็บ 3 แต้มให้ได้กับทีมเรา ตอนนี้ เมืองทอง เขาได้พักมา 1 อาทิตย์เต็มๆ แต่เราต้องลงเตะฟุตบอลถ้วย และเล่น 120 นาทีมาด้วย แต่เราก็เข้ารอบมาได้ จะเห็นว่าในเกมบอลถ้วยเรามีการโรเตชั่นนักเตะบางส่วน ทางฝั่ง เมืองทอง มีนักเตะที่ดีหลายคน ทั้ง วิลเลียน พ็อพพ์ หรือ สเตฟาน เชโปวิช รวมถึงผู้เล่นไทยก็มีคุณภาพสูง ซึ่งเราได้เตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถเก็บชัยชนะได้” จอร์จินโญ กล่าว

“เมืองทอง ตอนนี้กำลังผลงานดี โดยเฉพาะในเลกที่ 2 ส่วนเราก็มีผลงานที่ดีขึ้นด้วย หลังจากเปลี่ยนแผน เราพยายามปรับตำแหน่งให้ลงตัวมากขึ้น และนักเตะก็ปรับตัวได้ดีขึ้น ผมเชื่อว่าเกมวันเสาร์นี้ ทั้ง 2 ทีมจะใช้แทคติกอันเข้มข้นมาสู้กัน ผมหวังว่าแฟนฟุตบอล บุรีรัมย์ฯ จะเข้ามาส่งเสียงเชียร์ และเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ให้กับเรา เพื่อที่จะคว้า 3 แต้มให้ได้”

“การทำงานของผมแน่นอนผมเคยเป็นนักเตะมาก่อนมากกว่า 20 ปี ผมรู้ภาษากายของนักเตะดี และนักเตะอายุน้อย จะได้เปรียบนักเตะอายุมาก แต่ว่าในการเป็นโค้ช นักเตะสามารถเข้ามาสอบถามได้ หากไม่เข้าใจตรงไหน เรามาแลกเปลี่ยนกันได้ ซึ่งในส่วนนี้ก็เป็นหน้าที่ของโค้ช ผมก็พยายามกระตุ้นนักเตะให้เล่นด้วยแรงกระตุ้น และมอบอิสระให้พวกเขา”