ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกไอบ์ ลั่นขอโทษหลังเผยภาพที่ตนเองกำลงตัดผม
จอร์ดอน ไอบ์

จอร์ดอน ไอบ์

จอร์ดอน ไอบ์ ดาวเตะตัวเก่ง บอร์นมัธ ออกมาขอโทษหลังจากเผยภาพที่ตนเองกำลงตัดผม ซึ่งเป็นการทำผิดกฎล็อกดาวน์และอาจโดนต้นสังกัดลงโทษ

อดีตดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะโดนสอบสวนภายใน หลังจากโพสต์ภาพดังกล่าวลงทางอินสตาแกรมก่อนลบทิ้ง

ในภาพนั้นแข้งวัย 24 ปีกำลังตัดผมกับช่างชื่อดังอย่าง NIKKY โดยทั้งคู่สวมหน้ากากป้องกัน ขณะที่ไอบ์สวมเสื้อคลุมที่ของช่างที่มีสโลแกนว่า ‘Breaking the rules’ ซึ่งไม่รู้ว่าเขาจงใจถ่ายให้เห็นหรือไม่

ภายหลังลบทิ้ง ไอบ์ ออกมาแถลงการณ์ขอโทษว่า “ผมไม่ได้คิดให้รอบคอบและขอโทษในเรื่องนี้ ผมทำให้มั่นใจด้วยการสวมอุปกรณ์ป้องกันแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่ามันยังเป็นการละเมิดแนวทางปฏิบัติ(ล็อกดาวน์)”

“ผมไม่ได้มีความตั้งใจที่จะละเมิดคำสั่งใดๆ ทันทีที่ผมทราบเรื่อง ผมก็ลบโพสต์ทิ้งทันที”

ขณะเดียวกันบอร์นยืนยันว่าพวกเขาเตรียมสอบสวนภายในเกี่ยวกับเรื่องนี้ และไอบ์ก็น่าจะโดนบทลงโทษทางวินัยตามมา

“เราทราบเรื่องการโพสต์ทางโซเชียลมีเดียของผู้เล่นรายหนึ่งของเราแล้ว เราได้ทำการสอบสวนภายใน และผลการสอบจะเป็นเรื่องความลับภายใน”

ไอบ์นั้นเป็นผู้เล่น พรีเมียร์ลีก รายที่สองในสัปดาห์นี้ที่มีปัญหาด้วยเรื่องการตัดผม โดยก่อนหน้านี้ แซร์จ โอริเยร์ ตกเป็นประเด็นและโดนต้นสังกัดอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สอบไปเรียบร้อย

สำหรับไอบ์นั้นกำลังจะหมดสัญญากับ บอร์นมัธ ในซัมเมอร์นี้ เขาไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่มาตั้งแต่เดือนกันยายน และก่อนหน้านี้ก็โดนส่งลงไปซ้อมกับทีมชุดสำรอง

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเขาโดนลงโทษห้ามขับรถ 16 เดือนและปรับ 7,500 ปอนด์ หลังจากขับ เบนท์ลีย์ คู่ใจชนร้านกาแฟข้างทางในกรุงลอนดอน