ข่าวฟุตบอลไหนมาตรฐาน! “มาร์โก ซิลวา” ข้องใจ “ฟูแล่ม” ไม่ได้จุดโทษ
มาร์โก ซิลวา

ไหนละมาตรฐาน! “มาร์โก ซิลวา” ข้องใจ “ฟูแล่ม” ไม่ได้จุดโทษเกมเอฟเอ คัพ

มาร์โก ซิลวา กุนซือ ฟูแล่ม ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ตัดสินไม่พิจารณาจังหวะซึ่งพวกเขาควรได้จุดโทษ แต่กลับทำแบบนั้นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมตั้งข้อกังขาใบแดงที่ตนเองโดน

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เจ้าสัวน้อย” ลงเล่น เอฟเอ คัพ ออกเยือน “ปีศาจแดง” ได้ประตูนำก่อนจาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช แต่สุดท้ายแพ้ 3-1 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นนาที 70 ระหว่าง ฟูแล่ม นำ 1-0 มีจังหวะบอลโดนมือ วิลเลี่ยน ในกรอบ ตอนแรก คริส คาวานาฟ ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรแต่เดินไปดู VAR แล้วชี้จุดโทษพร้อมแจกใบแดง

ก่อนที่ คาวานาฟ จะเดินไปดู VAR ซิลวา เข้าประท้วงล่วงหน้าโดนแจกใบแดง จากนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนคำตัดสิน มิโตรวิช โวยหนักโดนแดงใบที่สาม ภายในช่วงเวลา 40 วินาที

“ก่อนเสียจุดโทษและใบแดง ชัดเจนเลยว่าเราคือทีมที่ดีที่สุดในสนาม, สำหรับผมแล้ว ผมสามารถรับการตัดสินให้จุดโทษจังหวะนี้ได้”

“แต่สิ่งที่เข้าใจได้ยากคือ ครึ่งแรกมีจังหวะ มิโตรวิช โดนปะทะในเขตโทษ 2 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นจุดโทษอย่างชัดเจน สุดท้ายไม่มีใครมองเห็น และไม่มีการตรวจสอบ”

“คุณกำลังพูดถึงแค่จังหวะจุดโทษครั้งเดียว คุณควรพูดถึงจังหวะที่เราควรได้จุดโทษอีก 2 ครั้งบ้าง, ผมสามารถพูดถึงจังหวะแฮนด์บอลของ วิลเลี่ยน ได้ แต่มันมีจังหวะอื่นเกิดขึ้นด้วย”

“หากผู้ตัดสินมองว่า วิลเลี่ยน เจตนาแฮนด์บอล เขาก็สมควรโดนใบแดง และมิโตรวิช ควรควบคุมอารมณ์ของเขาให้ดีกว่านี้ เช่นเดียวกับพวกเราทุกคน บางทีการทำแบบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็เป็นหน้าที่ของเรา”

“แน่นอน ผมไม่มีความสุขกับการกระทำของตัวเอง แต่หากคุณถามว่าผมสมควรโดนหรือไม่… ผมมีข้อกังขาครั้งใหญ่, ผมอยากรู้ว่ากรรมการจะเขียนรายงานว่าผมพูดอะไรกับเขาบ้าง”

“ถึงแม้ผมไม่ได้พูดหรือทำอะไรที่พิเศษกับกรรมการ แต่เขาไม่ฟังเลยแม้แต่น้อย และแจกใบแดงผม, ผมต้องยอมรับเพราะผมล้ำออกมานอกเขต”

“ฤดูกาลนี้เราเจอเรื่องยากลำบากหลายครั้ง, เรารู้ว่าเราคือ ฟูแล่ม เราไม่มีความสำคัญในวงการฟุตบอลเหมือนกับบางทีม แต่มันก็เป็นเรื่องที่รับได้ยากอยู่ดี”

“เราต้องฟื้นฟูจิตใจกลับมา วันนี้เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสมควรเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่โชคร้าย มีหลายสถานกาณ์ซึ่งเราควบคุมไม่ได้ที่ส่งผลมหาศาลต่อเกมนี้” ซิลวา กล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตัวผู้เล่นมากกว่ารัวยิงแซงเข้ารอบสำเร็จ