ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษไวล์เดอร์ ลั่นถึง เฮนเดอร์สัน อยากคัมแบ็คเป็นมือหนึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด
คริส ไวล์เดอร์

คริส ไวล์เดอร์

คริส ไวล์เดอร์ นายใหญ่จอมเฮี้ยบ เชฟฟิลด์ ยูไนเด็ด ออกมาเปิดเผยว่า ดีน เฮนเดอร์สัน ต้องการกลับไปเป็นมือหนึ่งในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มือกาววัย 23 ปี ถูกปล่อยตัวมาเล่นให้ทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเด็ด ในซีซั่นนี้และสร้างผลงานน่าประทับใจเป็นตัวหลักของทีมและมีอนาคตกับทีมชาติอังกฤษ

ไวล์เดอร์ ได้มีโอกาสพูดถึงลูกทีมคนเก่ง ชื่นชมจิตใจอันแข็งแกร่งของ เฮนเดอร์สัน ไม่มีอาการแกว่งให้เห็นทั้งที่ต้องเจอฝันร้ายเล่นผิดพลาดทำทีมแพ้ ลิเวอร์พูล เมื่อตอนออกสตาร์ตฤดูกาล

“มีช่วงเวลาอย่างนั้นหลังเกมอยู่เสมอ มองแยกแค่ในเกมนั้น นั่นคือแชมป์ยุโรปและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เกมใหญ่เกมแรกของเรากลับมาพร้อมช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่” ไวล์เดอร์ กล่าว

“ผมได้มีโอกาสพูดกับดีน หลังจากนั้น เขาต้องการติดทีมชาติ 50 นัด และต้องการเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาต้องการเอาชนะความผิดหวัง”

หลังปล่อยให้ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ทำประตูจากเขาได้เมื่อเดือนกันยายน หลังจากนั้น เฮนเดอร์สัน ทำสถิติเก็บคลีนชีตได้ 10 นัด ผลงานยอดเยี่ยมอยู่ในระดับเดียวกับ เอแดร์ซอน ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกไปติดทีมชาติอังกฤษในเดือนตุลาคม

เฮนเดอร์สัน จะหมดสัญญายืมตัวซัมเมอร์และต้องกลับต้นสังกัด ที่มี ดาบิด เค เคอา ยืนหนึ่งในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ขณะที่สถานการณ์ในทีมชาติก็ไม่ต่างกันมากนัก เมื่อมือหนึ่งของ เซาธ์เกต คือ จอร์แดน พีคฟอร์ด ของเอฟเวอรตัน โดยมี นิค โป๊ป ของเบิร์นลีย์ เป็นผู้ท้าชิง