ข่าวฟุตบอลไวจ์นัลดุม รับย้ายซบ เปแอสเช เพื่อเล่นกับแข้งแบบ เอ็มบัปเป้
คิลิยัน เอ็มบัปเป้

เมื่อ จีนี่ ไวจ์นัลดุม กองกลางป้ายแดงของสโมสร “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เปิดเผยว่าเขาเลือกย้ายมาอยู่กับต้นสังกัดใหม่เพื่อจะได้ร่วมเล่นกับนักเตะแบบ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ซึ่งสโมสรกำลังพยายามจับต่อสัญญาออกไป

กระทั่ง จีนี่ ไวจ์นัลดุม เพิ่งย้ายจากสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ PSG แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังสัญญากับอดีตต้นสังกัดสิ้นสุดลง

สโมสร “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จะได้แข้งฝีเท้าดีมาร่วมทัพ แต่ดูเหมือนพวกเขากำลังเจอปัญหากับการรั้งนักเตะชุดปัจจุบันไว้กับทีม เมื่อ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าต้องการย้ายไปอยู่กับสโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด

จีนี่ ไวจ์นัลดุม ยืนยันว่าทุกคนอยากให้ เอ็มบัปเป้ อยู่กับทีมต่อไป พร้อมยอมรับว่าตนย้ายมาอยู่กับ PSG เพื่อเล่นร่วมกับนักเตะรายนี้

“ทุกคนอยากให้ เอ็มบัปเป้ อยู่ต่อ, เริ่มต้นจากผมเป็นคนแรกได้เลย เพราะเขาคือเหตุผลที่ผมย้ายมาอยู่ PSG, เพื่อเล่นกับนักเตะแบบเขา” เขากล่าวกับ RMC

“ผมดีใจที่เห็น เนย์มาร์ ต่อสัญญาออกไปเรียบร้อยแล้ว”

นอกจากนี้ ไวจ์นัลดุม, ที่เพิ่งผ่านช่วงเวลาปีสุดท้ายของสัญญามาหมาดๆ, เข้าใจว่านักเตะมักจะทำตามความรู้สึกของตัวเอง และเขาก็หวังว่าความรู้สึกของ เอ็มบัปเป้ อยู่กับต้นสังกัดปัจจุบัน

“ผมก็เคยอยู่จุดนั้นมาก่อน และส่วนใหญ่คุณก็มักจะทำตามความรู้สึกของตัวเอง” เขากล่าวเสริม

“ผมแค่หวังว่าความรู้สึกของเขาคืออยู่กับ PSG เพราะสโมสรนี้กำลังทำสุดความสามารถเพื่อสร้างให้เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก”