ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันไร้เยื่อใย บาเยิร์น พร้อมโล๊ะ เกิทเซ่ แม้เจ้าตัวเอ่ยปากอยากอยู่ต่อ
Gotze
Gotze

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะลดราคา มาริโอ เกิทเซ่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง เพื่อหวังขายออกไปให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถึงแม้ตัวนักเตะออกปากว่าอยากอยู่ค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ต่อไปในฤดูกาลหน้าก็ตาม จากการรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แข้งวัย 23 ปี คาดว่าจะอำลา บาเยิร์น หลังจากที่ไม่สามารถหาตำแหน่งตัวจริงได้ แต่เจ้าตัวก็เผยเมื่อวันจันทร์ว่าต้องการอยู่เพื่อสู้ในถิ่นอัลลอันซ์ อารีน่า ต่อไป โดยก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ได้ตั้งเป้าคว้า เกิทเซ่ ให้ได้ในซัมเมอร์นี้ ทว่าล่าสุดก็กำลังมองหาตัวเลือกใหม่ โดยเล็งไปที่ ซาดิโอ มาเน่ แข้งตัวเก่ง “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน แทน

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ก็ยังคงไม่ล้มเลิกความหวังที่จะคว้า เกิทเซ่ และอาจมีโอกาสประสบความสำเร็จ เนื่องจาก บาเยิร์น ต้องการขายนักเตะออกไป โดยหนังสือพิมพบิลด์ รายงานว่า “เสือใต้” ได้ลดราคาจากที่ตั้งไว้ 30.4 ล้านปอนด์ (1,490 ล้านบาท) เหลือ 19 ล้านปอนด์ (931 ล้านบาท) และพร้อมที่จะยอมรับข้อเสนอที่ต่ำกว่านั้นอีก เนื่องจากปัจจุบันแข้งทีมชาติเยอรมัน เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวเท่านั้น