ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษไรอัน กิ๊กส์ เผยเมื่อไรที่ มูรินโญ่ จูนทีมได้ รับรองหยุดยาก
ไรอัน กิ๊กส์
ไรอัน กิ๊กส์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไรอัน กิ๊กส์ อดีตปีกขนดกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าเมื่อไรก็ตามที่ โจเซ่ มูรินโญ่ จูนทีมจนเครื่องติด ขุมกำลังของเขาจะเป็นสโมสรที่หยุดได้ยาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นการแข่งขันพรีเมียร์ ลีก ซีซั่น 2017/18 ได้อย่างสวยหรู โดยคว้าชัยชนะ 4-0 สองนัดติด เหนือเวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ สวอนซี ซิตี้
“ผมคิดว่ามันถูกกำกับเอาไว้เมื่อปฏิทินการแข่งขันถูกเปิดเผยออกมา ขณะที่การแข่งขันในพรีเมียร์ ลีกไม่มีเกมง่าย ๆ แต่ก็เป็นการออกสตาร์ทที่ดีสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยคว้าชัย 4-0 ไปสองนัด
“เมื่อขุมกำลังของโจเซ่ มูรินโญ่ติดเครื่องได้ มันกลายเป็นยากมาก ๆ ที่จะไปหยุดยั้ง เขาเคยทำแบบนั้นมาแล้วในอดีต และขณะที่สิ่งสำคัญคือการรับมือกับความคาดหวังที่สื่อมวลชนสร้างขึ้นมา การจัดการสิ่งดังกล่าวเป็นเรื่องที่เขาถนัดเลยล่ะ
“ภายในทีมก็มีนักเตะซึ่งมีประสบการณ์มากมายโดยทุกคนได้มีส่วนร่วม ไมเคิล คาร์ริค และ แอชลี่ย์ ยัง ยังไม่ได้ลงสนาม แต่พวกเขามีความเจนจัดและไว้ใจได้ คริส สมอลลิ่ง และ ดาบิด เด เกอาก็เคยคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว
“ก่อนการแข่งขันสองนัดแรก ผมคิดว่าจะเป็นการแย่งชิงแชมป์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซึ่งมีพลังในเกมรุก กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีความสมดุลภายในทีม
“พวกเขาดูทรงพลังกับเนมันย่า มาติช และ โรเมลู ลูกากู แต่เรื่องที่น่าชื่นใจคือการได้เห็นนักเตะแนวรุกคนอื่น ๆ ทำผลงานที่ดีได้เช่นกัน
“เฮนริค มคิทาร์ยาน จัดไปแล้วสี่แอสซิสต์ ซึ่งคงสร้างความมั่นใจให้กับเขามาก หวังว่าเขาจะเรียกฟอร์มกับดอร์ทมุนด์กลับมาได้
“นักเตะหลายคนมีส่วนร่วมกับประตูซึ่งสำคัญมากต่อการคว้าแชมป์ลีก ฆวน มาต้านี่ยิงมาปีแล้วปีเล่า มาร์กซิยาลก็ยิงกับเขาด้วย และเมื่อมาร์คัส แรชฟอร์ดกับมคิทาร์ยานสมทบ คุณก็มีทางเลือกเยอะเลย จะหวังพึ่งแต่ลูกากูคนเดียวไม่ได้”