ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกไม่เอาใคร ดาร์เรน เผยชัด “อีริคเซ่น” คือสุดยอดนักเตะประจำสโมสร
คริสเตียน อีริคเซ่น
คริสเตียน อีริคเซ่น

ดาร์เรน แอนเดอร์ตัน ตำนาน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เผยชัดถึง คริสเตียน อีริคเซ่น คือตัวเก่งของสโมสรไม่ควรปล่อยไปไหน แม้มี ปอล ป็อกบา หรือ เอแด็น อาซาร์ มาแลก

คริสเตียน อีริคเซ่น จอมทัพทีมชาติเดนมาร์กกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญพา “ไก่เดือยทอง” ก้าวมาอยู่แถวหน้าของประเทศนับตั้งแต่ย้ายออกจาก อายักซ์ อัมสเตอร์ดัม ข้ามฟากสู่กรุงลอนดอนเมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตาม อีริคเซ่น ยังไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่ได้เลยเนื่องจากปัจจุบันรับแค่ 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่เจ้าตัวขอเบิ้ลเป็น 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ว่ายังไม่มีเสียงตอบรับจากต้นสังกัด

ถึงกระนั้น ดาร์เรน แอนเดอร์ตัน ให้ความเห็นและเตือนสติสโมสรว่าควรจะรั้งกองกลางเลือดโคนมเอาไว้หากเป็นเขาจะทำทุกวิถีทางให้นักเตะอยู่ต่อ แม้จะมีข้อเสนอขอแลกกับ อาซาร์ หรือ ป็อกบา ก็ไม่หวั่นไหว

“ผมบอกได้เลยว่าไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่เหมือน คริสเตียน อีริคเซ่น เขาไม่จำเป็นต้องเหมือน เอแด็น อาซาร์ ทำผลงานยอดเยี่ยมหรือ ปอล ป็อกบา กำลังไปได้สวยที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” อดีตดาวดังทีมชาติอังกฤษยืนกรานผ่านเว็บไซต์ 888สปอร์ต

“ดังนั้นผมจะไม่แลก อีริคเซ่น กับใครหน้าไหนทั้งสิ้น ผมเชื่อว่าแฟนๆต่างก็คิดเหมือนกัน เพราะต่างรู้ว่า สเปอร์ส ผลงานที่ดีออกมานั่นเป็นเพราะ อีริคเซ่น เป็นตัวขับเคลื่อนให้ทีม”

“ศักยภาพของเขาได้รับการยอมรับเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับโลกและผมชอบที่จะดูเขาเล่นอยู่เสมอ”