ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไม่มีอะไรกดดัน! ธีรศิลป์ ตั้งเป้าขอพา กิเลนผยอง กลับมาพงาดอีกครั้ง
ธีรศิลป์ แดงดา
ธีรศิลป์ แดงดา

ล่าสุดทาง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าของ เอสซีจี เมืองทองฯ ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายหลังกลับมาเล่นที่เมืองไทยอีกครั้งว่า

“สำหรับเป้าหมายในฤดูกาลนี้ที่ได้กลับมาเล่นให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกครั้งหวังว่าปีนี้มันจะเป็นปีที่ดีสำหรับเรา รวมถึงตัวผมเองด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าได้อะไรจากเจลีก และนำมาปรับใช้ที่นี่ รวมไปถึงได้บอกอะไรน้องๆในทีมบ้าง ทาง “เจ้ามุ้ย” กล่าวว่า “ได้เห็นหลายๆอย่าง การเป็นมืออาชีพ การฝึกซ้อมต่างๆ การดูแลตัวเองที่มันมากขึ้น ผมพยายามพูดคุยกับน้องๆ พยายามปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลที่มันเป็นฟุตบอลของไทย ซึ่งมันมีรายละเอียดที่คล้ายกัน แต่ก็ไม่เหมือนกัน”

“ถามว่ากดดันไหมในการมาทวงแชมป์ที่เราหายไป ก็ไม่ได้กดดันอะไรมากมายครับ เหมือนว่าฤดูกาลนี้เรามาเป็นผู้ท้าชิง เพราะฉะนั้นเราพยายามเตรียมทีมให้มันดีที่สุด ทำที่เราสามารถทำได้ และทำอย่างเต็มที่ เพราะความกดดันเราไม่ได้เป็นแชมป์เก่า เราไม่ได้มีถ้วยรางวัลในปีที่แล้ว เพียงแต่ว่าเราต้องการมีผลงานที่ดีในปีนี้ ทำให้ความกดดันของเราแทบจะไม่มีเลย เพราะฉะนั้นเราจะใส่เต็มที่ในทุกๆเกมที่เราลงเล่น”

สำหรับหัวหอกวัย 30 ปีได้ไปร่วมทีม ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทีมดังในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดยลงสนามช่วยทีมไปทั้งสิ้น 32 นัด ยิงไป 6 ประตู 3 แอสซิสต์ พาทีมคว้ารองแชมป์เจลีก เมื่อฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายกลับมาคืนสู่ต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมสู้ศึกในซีซั่น 2019

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand