ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนไม่น้อยหน้า ประธาน ลาลีก้า ยืนยันนำระบบ VAR มาใช้ในซีซั่นหน้า
ลาลีก้า สเปน
ลาลีก้า สเปน

ฆาเบียร์ เทบาส ประธานของ ลาลีก้า สเปน ยืนยันอีกเสียงว่าจะมีการนำระบบ VAR หรือวีดีโอภาพช้าช่วยผู้ตัดสินให้เข้ามาใช้งานในลีกเริ่มใช้งานตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

ตอนนี้ในลีก เซเรีย อา แล ะบุนเดสลีก้า ก็ได้นำเอาระบบ VAR เข้ามาใช้งานกันในฤดูกาลนี้แล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ตัดสินสามารถย้อนดูภาพช้าในจังหวะที่สำคัญๆก่อนจะทำการตัดสิน
เรื่องนี้ก็ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันตามมา โดยที่ผู้จัดการโปรเจ็คท์ VAR ใน บุนเดสลีก้า เพิ่งจะโดนปลดพ้นจากตำแหน่งหลังจากที่เขานั้นได้ถูกกล่าวหาว่าพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน
ทางฝั่งสเปนก็อยากที่จะนำเข้าเทคโนโลยีเพื่อมาใช้งาน โดยที่ก่อนหน้านี้ ฆวน หลุยส์ ลาร์เรอา ประธานของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนก้ได้เปิดเผยไปในเดือนตุลาคมว่าอยากจะนำระบบ VAR เข้ามาใช้
แล้วทาง เทบาส ประธานของศึก ลาลีก้า ที่ก่อนหน้านี้นั้นเขาเคยคัดค้านไปเพราะเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะเห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าวแล้วโดยบอกว่าเป็นหนแรกที่จะมีการนำระบบ VAR มาใช้งานตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นไป
ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อในอังคารที่ผ่านมานั้น เทบาส ก็ได้กล่าวว่า “ในฤดูกาลหน้าจะมีการนำระบบ VAR เข้ามาใช้ใน ลาลีก้า แน่นอน”
และจะมีการเริ่มต้นทดสอบใช้งานในเกม โคปา เดล เรย์ นัดสองในคู่ระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด พบกับ เอลเช่ ซึ่งจะทำการลงสนามแข่งขันกันวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้