ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไม่จำเป็นต้องโทษใคร! ธีราทร เปิดใจ หลังมารินอสเปิดบ้านเจ๊าเรย์โซล
ธีราทร บุญมาทัน
ธีราทร บุญมาทัน

โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านเสมอ คาชิวา เรย์โซล 1-1 ในศึกเจลีก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน โยโกฮามา เอฟ มารินอส มีเพียง 11 คะแนนจาก 9 นัด รั้งอันดับ 10 ของตาราง หลังจบเกมทางด้าน ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายชาวไทย ของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดใจว่า

“เป็นเกมที่น่าเสียดายสำหรับเราครับ เพราะผมคิดว่าเราทำได้ดี อีกอย่างคู่ต่อสู้ ก็ไม่ได้สร้างความน่ากลัวให้เราเท่าไหร่ แต่เราก็ยังผิดพลาดกันเองเหมือนเดิม แต่ก็ไม่เป็นไรครับ มันไม่สามารถโทษใครได้ เราต้องรับผิดชอบร่วมกันทั้งทีม และ อีกเรื่องที่เราต้องพัฒนา คือการจบสกอร์จังหวะสุดท้ายครับ”

“ทุกอย่างค่อนข้างต่างจากปีที่แล้วครับ อย่างปีที่แล้ว คู่ต่อสู้โฟกัสเราน้อย แต่พอเราเป็นแชมป์ ทุกทีมก็อยากล้มเรา โฟกัสเรา และ มีสมาธิกับเรามากขึ้น ก็ทำให้เกมของเรายากขึ้น แต่โดยรวมผมก็ยังคิดว่าเราทำได้ดีในระดับหนึ่งครับ แค่เราจบสกอร์ไม่ได้เท่านั้นเอง”

“พอเราเสียประตูก่อน มันก็ทำให้โมเมนตั้มเราเปลี่ยน จากที่เราบุกอยู่ ก็ทำให้เล่นยากขึ้น และ การที่เราโหมบุกมากขึ้น มันก็ทำให้พลังงานของเรามันหมดไปด้วย แต่การได้ 1 แต้มในเกมนี้ ก็ถือว่าโอเคครับ เพราะเราไม่ได้แพ้”

“จากนี้ เราก็ต้องโฟกัสต่อไปครับ ทุกเกมเป็นเกมที่หนัก และ สำคัญสำหรับเราหมด ไม่ว่าจะเจอทีมไหน ก็ไม่ง่าย เพราะทุกทีมในญี่ปุ่นแข็งแกร่งหมดครับ ก็ไม่ประมาทครับ แต่ก็หวังเราจะไปเก็บ 3 แต้มที่โออิตะได้”

“เราแพ้มาเยอะแล้ว และ เราต้องไม่ตกลงไปกว่านี้ครับ”

สำหรับโปรแกรมต่อไป โยโกฮามา เอฟ มารินอส จะบุกไปเยือน โออิตะ ทรินิตะ ในศึกเจลีก นัดที่ 10 วันที่ 15 สิงหาคม 2563