ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษไม่ง่ายแล้ว บาเยิร์น มิวนิค ต้องเจอทีมใหญ่ยุโรปจ้องแย่งตัว “ฮาเวิร์ตซ์”
บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค ต้องเจอเรื่องยากในการคว้าตัว ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ลือมีเหล่าทีมใหญ่ยุโรปจ้องตาเป็นมันเช่นเดียวกัน ตามรายงานสื่อเยอรมนี

มิดฟิลด์วัย 20 ปี โชว์ผลงานยอดเยี่ยมกับทีม “ห้างขายยา” ใน บุนเลสลีก้า ฤดูกาลที่แล้ว หลังจากทำลงานยิงไป 17 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 34 นัด

เขาเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2022 และก่อนหน้านี้สื่อเมืองเบียร์เผยว่า “เสือใต้” วางแผนพร้อมดูดไปร่วมถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ในช่วงซัมเมอร์หน้า

อย่างไรก็ตาม Sport1 เผยว่านั่นไม่ใช่เรื่องง่ายและห่างไกลจากคำว่าของชัวร์ เพราะมีหลายทีมในยุโรปที่ให้ความสนใจดาวรุ่งรายนี้

เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซนอล คือทีมที่ให้ความสนใจดึง ฮาเวิร์ตซ์ ไปร่วมทีม

รายงานเสริมว่าทีมที่ตัดไปแน่ๆคือบรรดาสโมสรจากอิตาลีและฝรั่งเศส เพราะนักเตะไม่ต้องการไปเล่นในลีกประเทศดังกล่าว ขณะที่ บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรโปรดของเขาในวัยเด็ก

ขณะเดียวกัน เลเวอร์คูเซ่น คาดหวังจะได้ค่าตัวของดาวรุ่งรายนี้ราว 100 ล้านยูโรขึ้นไป เพราะเห็นตัวอย่างจากการที่ แอตเลติโก้ มาดริด ทุ่มคว้าเจา เฟลิกซ์ 126 ล้านยูโร และ บาร์ซ่า ได้ตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง ในราคา 75 ล้านยูโร