ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไม่คู่ควร! กลุ่มแฟนคลับกิเลนขอทวงปลอกแขนกัปตันคืน
เอสซีจี เมืองทองฯ

เอสซีจี เมืองทองฯ

เอสซีจี เมืองทองฯ หลังตกลงแยกทาง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังจากทั้งสองฝ่ายเจรจาหารือร่วมกัน ก่อนจะนำไปสู่การตกลงยุติสัญญาด้วยดี

ก่อนหน้านี้ กิเลนผยอง ประกาศแต่งตั้ง สารัช อยู่เย็น กองกลางวัย 25 ปี ให้มารับหน้าที่เป็นกัปตันคนใหม่ในฤดูกาล 2018 แทนที่ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา

ล่าสุดทางด้านกลุ่มแฟนบอลเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ใช้ชื่อว่า Curva Sud Muangthong โพสต์ผ่านแฟนเพจที่ระบุว่า

“เหล่ากัปตันที่ยิ่งใหญ่ของเมืองทอง”

เจษฎา จิตสวัสดิ์ 
ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 
ดาญโย่ เซียก้า
ภานุพงศ์ วงศ์ษา
ดัสกร ทองเหลา
ธีรศิลป์แดงดา
กวิน ธรรมสัจจานันท์
ธีรธร บุญมาทัน

“กัปตันเมืองทอง” คือภาระหน้าที่เกียรติยศสูงสุด มันยิ่งใหญ่สมควรได้รับคำยกย่องสูงสุดจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอล กัปตันนั้นต้องมีภาวะความเป็นผู้นำ รับความกดดันได้อย่างดี สามารถกระตุ้นเพื่อร่วมทีมให้สู้และกระหายต่อชัยชนะ เดือดร้อนปกป้องผลประโยชน์สูงสุดให้ทีมแม้มีเรื่องส่วนตัวก็สามารถลดอีโก้และเชื่อใจเพื่อนร่วมทีมโค้ชพร้อมจะบดขยี้อีกทีมให้สิ้นซาก และสำคัญที่สุด

“กัปตันนั้นต้องมีหัวใจเป็นหนึ่งเดียวกับกับแฟนบอล รู้สึกดีใจไปกับแฟนบอลและรู้สึกเสียใจไปกับแฟนบอลเสมือนครอบครัว”

มิใช่มนุษย์ฟุตบอลเงินเดือนที่ไม่เคยแม้แต่จะผูกพันธ์ภูมิใจกับหน้าที่ของตัวเองหรือสิ่งที่สนับสนุนทางกำลังใจ ที่มิใช่คิดว่าเราคือดาราหรือยกตัวเองสำคัญในทีม แม้ว่าคุณจะเป็นใคร หรือนอกสนามใครมองพฤติกรรมคุณสุดเลว แต่บนสังเวียนผืนหญ้าคุณนั้นคือฮีโร่ของเรา นักรบเสียงเชียร์หลังประตูและทั้งสนาม “ผู้เล่นคนที่12” พร้อมจะกางปีกกิเลนปกป้องแม่ทัพของเรา

วิถีฟุตบอลแม้ร่างกายโรยราและสิ่งที่จารึกไว้ให้จดจำคือการกระทำในสนาม ส่งต่อให้กัปตันกลายเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่คู่ควรกับกองเชียร์ที่ยิ่งใหญ่ เพราะการเป็นวีรบุรษหรือตำนานจากแฟนบอลไม่ใช่ตั้งขึ้นด้วยตัวเอง มิใช่การบังคับแต่มันต้องมาจากการยอมรับจารึกจากผู้เล่นคนที่12

“แต่ปัจจุบันนี้ ในวันที่ปลอกแขนกัปตันเปรียบเหมือนเครื่องรางกระบี่นำทัพพวกเรา แต่คุณเอาไปยัดใส่เป้ากางเกง ถ้าคุณไม่ภูมิใจกับเกียรติยศสูงสุดของผู้นำและเกียรติยศที่รุ่นพี่ทำมาไว้อย่างยิ่งใหญ่ พวกเราจะขอเรียกปลอกแขนกัปตันคืน เพราะมันควรอยู่บนแขนคนที่คู่ควร มันไม่ควรอยู่บนแขนเด็กน้อยที่ไม่ให้เกียรติประวัติศาสตร์ของเรา”

Curva Sud Muangthong