ข่าวฟุตบอลไมเคิล โอลิเวอร์ ยอมรับพลาดที่ไม่แจกใบแดง พิคฟอร์ด
ไมเคิล โอลิเวอร์

ไมเคิล โอลิเวอร์

ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีก ยอมรับความผิดพลาดที่ไม่แจกใบแดงให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด ตั้งแต่เกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อเดือนตุลาคม

เหตุการณ์ที่ กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมาโดยตลอด เพราะมีจังหวะสำคัญที่ พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูของ เอฟเวอร์ตัน

เสียบสกัดหนักหน่วงใส่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล โดยมีการเรียกดู วีเออาร์ ว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ ก่อนจะถูกตัดสินว่าล้ำหน้า จึงเป็นอันสิ้นสุดการตัดสิน

ภายหลังจบเกม ฟาน ไดค์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้ข้อเข่าด้านหน้าฉีกขาด พักยาวหลายเดือน ขณะที่ ไมเคิล โอลิเวอร์ ถูกวิจารณ์ที่ไม่แจกใบแดงให้ พิคฟอร์ด แม้จังหวะดังกล่าวถูกริบการทำฟาวล์ เพราะเป็นลูกล้ำหน้าก็ตาม

“ความคิดทีแรกคือ มันไม่อาจเป็นจุดโทษได้ เพราะล้ำหน้า ดังนั้นเราต้องเช็กล้ำหน้าก่อนอันดับแรก”

“ผมคิดว่าผมได้บอกวีเออาร์ไปว่า ถ้ามันไม่ล้ำหน้า ผมจะให้จุดโทษ ผมดูจังหวะนั้นหลายครั้ง ผมไม่คิดจริงๆ ว่า พิคฟอร์ด ทำอะไรนอกจากพยายามกางแขนกางขา แต่ที่เขาทำมันผิดวิธีจนทำให้คู่แข่งบาดเจ็บ”

“เราไม่ได้คิดถึงการปะทะเท่าที่ควร เราสามารถให้ทั้งล้ำหน้าและไล่ พิคฟอร์ด ออกได้ สิ่งที่ผมประหลาดใจกับสิ่งที่เห็นหลังจากนั้นคือไม่มีใครในสนามคิดเรื่องใบแดง ไม่มีนักเตะคนใดเรียกร้องเรื่องนั้น”

“เรายึดติดกับการปฏิบัติทีละขั้นตอนมากเกินไป ซึ่งการพิจารณาจังหวะเข้าปะทะสามารถทำควบคู่กันได้ ไม่ใช่แค่เรื่องที่มันไม่ใช่จุดโทษ”

“เราควรกลับมาเล่นจากจังหวะล้ำหน้าเหมือนอย่างที่เราทำถูกแล้ว แต่ควรมีบทลงโทษ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่แตกต่างออกไป” ไมเคิล โอลิเวอร์ กล่าว