ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไมตรีระหว่างประเทศ บิ๊กอ๊อด ให้การต้อนรับ นายกเทศมนตรี จังหวัดฟูกุชิมะ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ให้การต้อนรับ มร. ยูโกะ เอ็นโดะ นายกเทศมนตรี เมืองคาวาอุจิ จังหวัดฟูกุชิมะ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม Come together ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ให้การต้อนรับ มร. ยูโกะ เอ็นโดะ นายกเทศมนตรี เมืองคาวาอุจิ จังหวัดฟูกุชิมะ พร้อมด้วย มร. ยาสุโนริ อิวาโมโตะ ประธานบริษัท โคโดโมะ เอเนอร์จี ประเทศญี่ปุ่น และพลเมืองคาวาอุจิ จังหวัดฟูกุชิมะ อาทิ มร. ฮิโตชิ มิยาอุชิ, มร. เคอิโงะ คาสุโนะ, นายสรรพากร กองแก้ว ประธาน บริษัท โคโดโมะ เอเนอร์จี ประเทศไทย, นายสาคเรศ ไทพิชิต ที่ปรึกษา บริษัท โคโดโมะ เอเนอร์จี กรุ๊ป และ คุณกมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งก่อนหน้านี้นักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองฟูกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว เมื่อครั้งเก็บตัวเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ภายหลังจากการต้อนรับ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “วันนี้ผมมีโอกาสต้อนรับ ท่านนายกเทศมนตรี จังหวัดฟูกุชิมะ ที่เดินทางมาเยี่ยมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทั้งนี้ เนื่องจากในปีที่แล้ว นักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางไปเก็บตัวที่เมืองฟูกุชิมะ ชาวเมืองก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี”

“เรามีการพูดคุยหารือกัน ท่านมีข้อเสนอแนะว่า ที่เมืองของท่านมีสถานที่สำหรับเก็บตัวนักกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นสถานที่ที่สวยงามและได้รับการฟื้นฟูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงอยากจะเชิญชวนสมาคมฯ ส่งนักกีฬาฟุตบอลและนักฟุตซอลทีมชาติไทย ไปเก็บตัวที่นั่น”

“ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลญี่ปุ่นและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ทางญี่ปุ่นให้การสนับสนุนประเทศไทยอย่างเต็มที่ โดยปกติแล้วทีมชาติไทยจะเดินทางไปเก็บตัวที่เจกรีน เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสต่อไปเราอาจจะเปลี่ยนบรรยากาศไปเก็บตัวที่เมืองฟูกุชิมะ ซึ่งเป็นแคมป์เก็บตัวติดชายทะเล ในอนาคตข้างหน้า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน”

“ในอนาคตสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หวังว่าจะมีแคมป์เก็บตัวที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้านแบบ J-VILLAGE ที่เมืองฟูกุชิมะ ซึ่งก็ต้องหาที่ดินให้ได้เสียก่อน ส่วนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตอนนี้ก็เตรียมความพร้อมและศึกษารูปแบบการก่อสร้าง ก็ได้พูดคุยกับคณะของท่านนายกเทศมนตรี เมืองคาวาอุจิ จังหวัดฟูกุชิมะ ว่าในอนาคตอาจจะขอคำปรึกษาเรื่องการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอล”

“นอกจากนี้ นายกเทศมนตรี เมืองคาวาอุจิ จังหวัดฟูกุชิมะ ยังได้แสดงความห่วงใย และแสดงความยินดีกับน้องๆ ทีมหมูป่า อคาเดมี รวมทั้งโค้ช และขอให้กลับออกมาอย่างปลอดภัยทุกคน ซึ่งนายกเทศมนตรี เมืองคาวาอุจิ ได้บอกว่า ท่านประธาน บริษัท โคโดโมะ เอเนอร์จี ประเทศญี่ปุ่น ได้ส่งหินเรืองแสง ให้กับเจ้าหน้าที่ทีมงานช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่า อคาเดมี เพื่อใช้ส่องสว่างภายในถ้ำ ถือเป็นไมตรีที่ดีระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ หน่วยงานและทุกๆ ประเทศไทยที่ส่งความช่วยเหลือมาในครั้งนี้”