ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมนิวคาสเซิ่ล ประกาศขายทีม 400 ลป.
โพสต์รูปภาพ
ไมค์
ไมค์ แอชลีย์

ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสร “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ประกาศข่าวขึ้นบัญชีขายทีมอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์สโมสร โดยระบุว่าต้องการให้มีเจ้าของใหม่ก่อนสิ้นปีนี้

นักธุรกิจวัย 53 ปี เป็นเจ้าของทีม”สาลิกาดง” นิวคาสเซิล มาตั้งแต่ปี 2007 ภายใต้ชื่อของบริษัทของเขาเองอย่าง St. James Holdings Limited หลังจ่าย 134 ล้านปอนด์ซื้อหุ้นทั้งหมดของสโมสร

กระทั่ง เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาเคยยอมรับกับสกายสปอร์ตว่าตนไม่สามารถแข่งขันกับบรรดาเจ้าของทีมเงินถุงเงินถังอย่างเช่นของ”เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้

เมื่อเดือนที่แล้ว มีข่าวว่าเขากำลังคุยเรื่องขายทีมกับนักธุรกิจหญิงอย่าง อแมนด้า สเตฟลีย์ ที่เข้าไปชมเกมที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เกมที่”สาลิกาดง” นิวคาสเซิล เสมอกับ”หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-1

ล่าสุด เว็บไซต์ทางการของสโมสรออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีการระบุชื่อของกลุ่มที่สนใจมารับช่วงต่อ

เป้าหมาย เพื่อให้สโมสรได้รับการลงทุนที่ดีขึ้นเพื่อนำไปสู่อนาคตที่สดใสและก้าวไปอีกระดับ

จนกระทั่ง ในแถลงการณ์ดังกล่าว ทางนิวคาสเซิลได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถยืดเวลาผ่อนผันการจ่ายเงินไปก่อนได้ ซึ่งทางเดลี่เมล์เชื่อว่าราคาที่พวกเขาต้องการคือเบ็ดเสร็จที่ 400 ล้านปอนด์

แอนดรูว์ เฮนเดอร์สัน นักกฎหมายของไมค์แอชลีย์ ยืนยันผ่านทางสกายสปอร์ตเช่นเดียวกันว่าดีลการขายสโมสรครั้งนี้น่าจะบรรลุสมบูรณ์ในอีก 70 วันข้างหน้า หรือราวๆ ช่วงคริสต์มาส

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่ามีหลายกลุ่มได้ให้ความสนใจในการเทคโอเวอร์”สาลิกาดง” นิวคาสเซิล รวมถึงได้มีการเซ็นสัญญาบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :รายแรก นิวคาสเซิ่ล คว้า เลอเฌิน เสริมแนวรับ สู้ศึก พรีเมียร์ลีก