ข่าวฟุตบอลไทยฮอนด้า ลาดกระบังคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นสู่โตโยต้า ไทยลีก 2017
ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี
ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี

 

สโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี กลายเป็นทีมแรกที่สามารถการันตีการขึ้นไปเล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 ได้สำเร็จ หลังจากที่ผลการแข่งขันนัดที่ 25 จบลง

พญาอินทรี ซึ่งรั้งตำแหน่งจ่าฝูงยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 สามารถบุกไปเอาชนะ พีทีที ระยอง ได้ 1-2 ในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีเพิ่มเป็น 51 คะแนนจาก 25 นัด เหลือโปรแกรมแข่งขันในมืออีก 3 นัด

ขณะที่ทีมอันดับ 4 คือ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี บุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในวันอาทิตย์ และผลจบลงด้วยชัยชนะของ สิงห์เจ้าท่า 2-0 ส่งผลให้ อินทรีทัพฟ้า มีคะแนนหยุดอยู่ที่ 36 แต้มจาก 24 นัด แม้จะมีโปรแกรมในมือเหลือ 4 นัด แต่ก็ทำคะแนนได้มากที่สุดเพียง 48 แต้มไม่สามารถแซง ไทยฮอนด้า ได้แน่นอนนั่นทำให้ ไทยฮอนด้า จะการันตีการคว้า 3 อันดับแรกเพื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่โตโยต้าไทยลีกอีกครั้ง

ทั้งนี้การที่สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ถูกตัดสิทธิ์ออกไปทำให้ผลการแข่งขันของทุกทีมที่แข่งไปแล้วและยังไม่แข่งถูกยกเลิกทั้งหมด ซึ่ง ยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 จะเหลือเพียง 15 ทีม โดยแต่ละทีมจะมีโปรแกรมลงเล่น 28 นัด ไม่มีสโมสรที่ตกชั้น

สำหรับสโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบังนั้นเคยเล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2007 ก่อนจะตกชั้นมาถึง ดิวิชั่น 2 และใช้เวลา 10 ปีพอดีในการกลับขึ้นลีกสูงสุดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามสโมสรที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นสู่โตโยต้า ไทยลีก หรือ ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบเรื่อง คลับ ไลเซนซิ่ง (Club Licensing) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของลีกนั้นอีกครั้ง

 

ข้อมูลจาก : thaileague

ภาพ : Thai honda ladkrabang fc