ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไทยลีก แจ้งเปลี่ยนสนามคู่ ชลบุรี-ชัยนาท พร้อมจัดรถรับส่ง-คืนเงินตั๋วปี
ไทยลีก

ไทยลีก
บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแจ้งเปลี่ยนสนามแข่งขัน ในเกมโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2562 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม โดยเตรียมแผนอำนวยความสะดวก พร้อมกับคืนเงินตั๋วปีให้กับแฟนบอลชลบุรี เพื่อเป็นการชดเชยจากการย้ายสนามครั้งนี้

เกมดังกล่าว ได้ถูกย้ายจากสนามชลบุรี สเตเดียม ไปยังสนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ กม.5 เนื่องจากมีการปรับปรุง และฟื้นฟูสภาพสนาม เพื่อรองรับรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จะจัดร่วมกับสนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี

สำหรับสาเหตุในการปรับปรุงสนาม เนื่องจาก สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการหารือ ถึงการฟื้นฟูสภาพสนาม หลังจากผ่านฤดูฝน และใช้งานทั้งในระดับสโมสร รวมถึงระดับนานาชาติในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงมีการงดใช้สนามชลบุรี สเตเดียม ในแมตช์ไทยลีกนัดสุดท้าย เพื่อให้เอเอฟซี สามารถเข้ามาบริหารจัดการ เรื่องการเตรียมงาน และตกแต่งสนามได้สะดวกมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีระยะเวลาในการฟื้นฟู และปรับปรุงพื้นสนามได้ยาวนานขึ้น เพื่อคุณภาพของการแข่งขันระดับนานาชาติ ในฐานะที่เป็นสนามหลักของรายการนี้ โดยจะมีการดูแลสนามหญ้าตั้งแต่ก่อนแข่ง จนกระทั่งจบทัวร์นาเมนต์ ให้สโมสรได้ใช้จนถึงฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ เหตุที่ไม่สามารถเลื่อนแข่งขันได้ เนื่องจากนัดสุดท้าย ฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 1 ต้องเตะพร้อมกันทุกสนาม ขณะที่ราชนาวีมีกำหนดการออกไปเยือนสมุทรสาครในสัปดาห์ดังกล่าว อีกทั้งตัวสนาม ยังมีความพร้อม รวมถึงมาตรฐานที่ใกล้เคียงกับสนามแข่งขันในไทยลีก 1 ดังนั้น บริษัท ไทยลีก และสโมสรฟุตบอลชลบุรี จึงเห็นพ้องต้องกันว่า ควรใช้สนามของราชนาวีแทน

ซึ่งทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด และชลบุรี เอฟซี ได้มีแผนในการอำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอล ด้วยการจัดรถรับส่ง พร้อมกับตั๋วฟรีให้กับบุคคลที่ต้องการจะเดินทางจากสนามชลบุรี สเตเดียม ไปยังสนามสัตหีบ โดยสามารถลงทะเบียนกับสโมสร รวมถึงจะคืนเงินค่าตั๋วนัดสุดท้าย สำหรับผู้ถือตั๋วปีราว 1,200 คน เพื่อเป็นการชดเชยที่ชลบุรีต้องย้ายสนามแข่งขันในครั้งนี้