ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไทยลีก เตรียมเปิดรับสมัครแมตช์คอม หน้าใหม่ ซีซั่น 2561โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ไทยลีก
ไทยลีก
ไทยลีก

บริษัท ไทยลีก จำกัด มีแผนจะเปิดรับผู้ควบคุมการแข่งขันหรือ แมตช์ คอมมิชชันเนอร์ สำหรับฤดูกาล 2561

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และเอเอฟซี  แมตช์ คอมมิชชันเนอร์ เตรียมเปิดรับสมัครผู้ควบคุมการแข่งขัน หรือแมตช์ คอมมิชชันเนอร์ หน้าใหม่

เพื่อจะเข้ามาทำหน้าที่ในฤดูกาล 2561 โดยพร้อมเปิดอบรมให้แก่ผู้สนใจโดนไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้ควบคุมการแข่งขัน หรือแมตช์ คอมมิชชันเนอร์ คือคนที่ทำหน้าที่ดูแลเกมการแข่งขันฟุตบอลให้ลุล่วงตามโปรแกรมเตะ รวมถึงเงื่อนไขที่ระบุไว้ในระเบียบข้อบังคับการแข่งขันฟุตบอลลีก

ภายใต้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยส่วนใหญ่ผู้ควบคุมการแข่งขันหน้าจะทำหน้าที่ในวันเสาร์และอาทิตย์ ตามสัปดาห์ที่มีแมตช์แข่งขัน

“การเป็นแมตช์ คอมมิชชันเนอร์ ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่เข้ามามีส่วนร่วมกับฟุตบอล” 

 “โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯและไทยลีกจะทำการเปิดอบรม และสอบเพื่อคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ต่อไป”

“คุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ามาเป็นผู้ควบคุมการแข่งขัน ควรมีความเป็นผู้นำ มีวุฒิภาวะ มีความละเอียด รอบคอบ มีวิจารณญาณในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

สามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งในและนอกสนาม นอกจากนี้ความรู้เรื่องการใช้งานคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

ก็เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากข้อมูลจะต้องถูกส่งเข้าสู่ระบบไอทีของฝ่ายจัดการแข่งขัน”

“โดยผู้เป็นแมตช์ คอมมิชชันเนอร์ หน้าใหม่ จะเริ่มทำหน้าที่ในระดับไทยลีก 4 ก่อน หากมีผลงานที่ดีก็จะได้รับโอกาสทำหน้าที่ในดิวิชั่นที่สูงขึ้น

และถ้ามีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ทางสมาคมฯและไทยลีกก็ยินดีจะผลักดันให้เข้าอบรมกับทางเอเอฟซี เพื่อสอบขึ้นทะเบียนเป็นแมตช์ คอมมิชชันเนอร์

ที่ควบคุมการแข่งขันระดับทวีปต่อไป” นายกรวีร์กล่าวทิ้งท้าย

ในปัจจุบัน คนไทยที่เป็น เอเอฟซี แมตช์ คอมมิชชันเนอร์ ระดับเอเชียอยู่ 3 คน ซึ่งนอกจาก กรวีร์ ปริศนานันทกุล แล้ว พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ

กับ คุณ ไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก ก็ทำหน้าที่ให้กับเอเอฟซีเช่นเดียวกัน

เครดิต : Thai League