ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกได้แต่ทำใจ เสือเหลือง ว๊อนท์เลื่อนแข่งแต่ โมนาโก ใจแข็งไม่ยินยอม
borussia-dortmund
ได้แต่ทำใจ
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ได้แต่ทำใจ ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ ซีอีโอของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พยายามขอเลื่อนโปรแกรมแข่งในเกมที่พวกเขาต้องเปิดบ้านต้อนรับ โมนาโก ในเกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีกออกไปอีกสองสัปดาห์แต่ฝ่ายทีมเยือนไม่ยินยอมเลยจำเป็นต้องยอมเตะในวันถัดมาหลังจากเหตุการระเบิด

ศึกการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมานั้น จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันจากโปรแกรมเดิมราว 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้นในเมืองดอร์ทมุนด์
เป็นที่ทราบกันดีว่ารถบัสของนักเตะ เสือเหลือง อยู่บริเวณที่เกิดเหตุระเบิดและได้รับความเสียหาย โชคร้าย มาร์ค บาร์ตร้า ได้รับบาดเจ็บที่แขนและต้องเข้ารับผ่าตัดด่วนที่ข้อมือ แต่ตอนนี้อาการของเขาปลอดภัยแล้ว

ล่าสุด DIE WELT สื่อของเยอรมนี และ L’Equipe สื่อฝรั่งเศสทำการรายงานว่าแท้จริงแล้วในวันเกิดเหตุ วัตซ์เก้ ได้พยายามเดินเรื่องขอเลื่อนเกมการแข่งขันออกไป 2 สัปดาห์ แต่ยังคงมีการแข่งขันโปรแกรมเดิมที่ โมนาโก ไม่ยินยอม
ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ โปรแกรมที่เลื่อนออกไปสองสัปดาห์ดังกล่าวจะเป็นการชนกับศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศที่ ดอร์ทมุนด์ ต้องดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค เช่นเดียวกับรายการ เฟรนช์ คัพที่ โมนาโก ต้องเจอกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งจะต้องหาวันแข่งใหม่ให้กับทั้งสองแมตซ์นี้
อย่างไรก็ตามคำเรียกร้องของ ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่เป็นไปตามที่ขอเพราะทาง โมนาโก ที่ไม่อยากเสียสิทธิ์การเล่นในบ้านนัดที่สองเลยบอกปฏิเสธไป
ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ต้องเหลือสองตัวเลือกคือ 1>ต้องลงเล่นในวันพุธ (ตามที่ดอร์ทมุนด์แพ้ไป 3-2) และ 2>ดอร์ทมุนด์ต้องยอมโดนปรับแพ้อัตโนมัติ ซึ่งก็มีรายงานระบุเสริมว่า วัตซ์เก้ ตอนแรกคิดจะถอนทีมออกจากการแข่งขัน แต่สุดท้ายก็เลือกลงแข่งขันไปเรียบร้อย