ข่าวฟุตบอล ไทยลีกได้ที่ใหม่ ราเยวัช เลือก เกียรติธานี คันทรี คลับ เก็บตัวทัพช้างศึก
ได้ที่ใหม่
ได้ที่ใหม่
มิโลวาน ราเยวัช

ได้ที่ใหม่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศใช้ สนามเกียรติธานี คันทรี คลับ เป็นที่เก็บตัวของทีมชาติไทย

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศหาผู้ดูแลและรับผิดชอบสถานที่ สำหรับ การเก็บตัวของฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับอุซเบกิสถาน

ในการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ฟีฟ่า เดย์ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2560

ในการนี้ หลังจากที่ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมงาน สต๊าฟฟ์โค้ช ได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ และมีการพิจารณาคุณสมบัติเป็นอย่างดี

ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงขอประกาศว่า ทีมชาติไทยได้เลือกใช้สนามเกียรติธานี คันทรี คลับ ซึ่งเป็นที่ซ้อมของ พัทยา ยูไนเต็ด สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017

เป็นที่เก็บตัวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ โดยขุนพลช้างศึกจะเริ่มมาเก็บตัวฝึกซ้อม ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่จะเดินทางไปอุซเบกิสถาน

โดยแคมป์ดังกล่าวตั้งอยู่ในสนามกอล์ฟ เกียรติธานี คันทรี คลับ ถนน บางนา-ตราด กม.29 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ บนเนื้อที่ 20 ไร่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ที่พักสำหรับนักกีฬา สนามซ้อม 1 สนาม ห้องประชุม ห้องฟิตเนส ห้องพยาบาล บ่อแช่น้ำร้อน-น้ำเย็น และห้องอาหาร นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ตอบโจทย์ในการเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถานเป็นอย่างดี

คุณศิริมา พานิชชีวะ กรรมการบริหารบริษัท เกียรติ ธานี คันทรี คลับ จำกัด และผู้อำนวยการสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมในการเตรียมสถานที่เก็บตัวให้กับทีมชาติไทย ว่า “ในเรื่องของการเตรียมพร้อมที่พักและสถานที่ฝึกซ้อมให้กับทางทีมขาติไทย ทางเกียรติธานีก็ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้ให้มา ทั้งเรื่องที่พักนักกีฬา สนามซ้อม หรือเรื่องอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่จำเป็นต่อการเข้าแคมป์ในครั้งนี้”

“สถานที่ของเราใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และเวลาเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ก็ใช้เวลาไม่มากนัก นอกจากนี้ บรรยากาศโดยรอบก็เงียบสงบ เพราะเป็นสนามกอล์ฟ มีต้นไม้ให้ความร่มรื่น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของทีม ที่อยากได้ในเรื่องของสมาธิ”

คุณศิริมา พานิชชีวะ กล่าวต่อว่า “ส่วนที่พักนักกีฬา เรามีโรงแรมอยู่สามอาคาร ซึ่งเพียงพอต่อการใข้งาน การเดินทางจากที่พักไปสนามซ้อมนั้นสะดวกสบายและใช้เวลาสั้นมาก เพราะทั้งสองที่อยู่ใกล้ๆกัน เรามีสองอาคารที่อยู่ตรงสนามซ้อมเลย และอีกหนึ่งอาคารก็ไม่ไกลมาก ใช้เวลาเดินทางอย่างมากก็ 5 นาที และสามารถปั่นจักรยานไปได้”

“ในเรื่องของสนามซ้อม เป็นสนามใหม่ที่เราเพิ่งทำขึ้นมา สนามของเราเป็นสนามมาตรฐานระดับสากล และพร้อมสำหรับการใช้งาน ในขณะที่เรื่องอาหาร โภชนา เราก็พร้อมเช่นกัน เพราะเราเป็นสนามกอล์ฟ เรามีครัวที่ใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งเราจะทำงานร่วมกันกับทีมโภชนาการ และดูรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับอาหารสำหรับนักกีฬา นิอกจากนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆเราก็มี เช่น บริการซักรีด สำหรับชุดแข่งหรือชุดซ้อมของนักกีฬา”

“ทั้งนี้ทั้งนั้น ดิฉันและเกียรติธานีรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งนะคะ ที่ครั้งหนึ่งเราได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของทีมชาติไทย ที่เป็นตัวแทนจากประเทศของเราไปแข่งขันบนเวทีนานาชาติ เรายินดีและจะพยายามอย่างเต็มที่ในการดูแลนักเตะ รวมถึงทีมงาน สตาฟฟ์โค้ช ให้ดีที่สุดค่ะ” กรรมการบริหารบริษัท เกียรติ ธานี คันทรี คลับ จำกัด กล่าวปิดท้าย

ขอบคุณข่าวจาก : FA Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทีมชาติไทยชุดใหญ่