ข่าวฟุตบอล ไทยลีกใจเกินร้อย โค้ชโย่ง ชมเด็กชุดนี้แข็งแกร่ง ผลพวงจากลีกในประเทศ
ใจเกินร้อย
ใจเกินร้อย
วรวุธ ศรีมะฆะ

ใจเกินร้อย วรวุธ ศรีมะฆะ ชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่แสดงความทุ่มเทเพื่อชาติ ก่อนแซงชนะเจ้าภาพ ยูเออี

โค้ชโย่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทีมชาติไทย ไปแข่งขันรายการ ดูไบ คัพ ที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยนัดแรก พาทีมช้างศึก ยู 23 คว่ำเจ้าภาพ ยูเออี 2-1 หลักจากที่โดนนำไปก่อน โดยได้ สองตัวสำรองอย่าง สิทธิโชค กันหนู และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงคนละประตูทำให้แซงชนะไปอย่างสนุก

“เราทำได้ดีทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง แต่เรายังพลาดในเกมที่เราจะรุก เหมือนจังหวะที่เราควรได้ประตูเราจะเสียเยอะ ถ้าเราเก็บบอลจังหวะตรงนี้ได้มันน่าจะดีกว่านี้” โค้ชโย่งกล่าว

“ตอนโดนนำเป็นเรื่องธรรมดา เพราะนี่คือฟุตบอล มันมีสองอย่าง ถ้าไม่นำก็ถูกนำ ย้ำกับเด็กเสมอว่าผลการแข่งขันออกมาทีหลังขอให้เล่นเต็มที่ก่อน ถ้าเราเล่นเต็มที่ผลการแข่งขันจะออกมายังไงก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเราเล่นไม่เต็มที่แล้วชนะ เพราะดวงหรือฟลุ๊ค ผมว่ามันจะมีปัญหาในอนาคต”

“ภาพรวมเราทำได้ดี แต่การชนะยูเออีแค่การเริ่มต้น ยังวัดอะไรไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราก็มาถูกทาง โดยเฉพาะเรื่องไม่กลัว ถ้าเราไม่กลัวเราสู้ได้ ที่สำคัญลีกเราแข็งแรงด้วยทำให้ทุกคนกล้าเล่น”

“สุดท้ายต้องชื่นชมทุกคนทำได้ดี ไม่มีใครเด่นเกินใคร ทุกคนลงไปเล่นเพื่อชาติ ทุกก้าวที่วิ่งไปมันมีความมั่นใจและทุ่มเท ทั้งตัวจริงและสำรองที่ลงไป” อดีตกองหน้าร่างสูงทีมชาติไทยปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เสมอ ทีมชาติจีนมา 1-1 วันที่ 23 มีนาคมนี้ ที่สนามยูเออี เอฟเอ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย U23