ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษใจนายโคตรหล่อ มาต้า ออกโรงเผยสาเหตุดีใจท่าพนมมือไหว้
ฆวน มาต้า
ฆวน มาต้า

ฆวน มาต้า เพลย์เมคเกอร์ขวัญใจมหาชนของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เผยถึงสาเหตุที่ฉลองการยิงประตูด้วยท่าดีใจยกมือไหว้คล้ายสวดมนต์ทำไปด้วยใจการกุศล

ควันหลงจากแมตช์ดังกล่าว ฆวน มาต้า ผู้ที่ยิงประตูคนเดียว 2 เม็ดช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบ่งคะแนนออกจากถิ่นคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม มีเหตุการณ์สำคัญนั้นก็คือหลังจากที่เขาได้ทำการปั่นฟรีคิกเข้าประตูไปนั้นได้ดีใจท่าพนมมือไหว้จนบรรดาแฟนบอลนั้นได้ตั้งคำถามต่อมา
เพื่อคลายความสงสัย มาต้า ก็ได้ออกมาเฉลยแล้วว่ามันมีที่มาจากเรื่องราวก่อนหน้านี้ที่กองทุนการกุศลเพื่อเด็กยากไร้ภายในประเทศอินเดียได้ทำการเดินทางมายังสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ขอร้องเอาไว้
“มันเริ่มมาจากตอนที่เด็กๆในองค์กรการกุศลออสการ์ที่เราได้ทำร่วมกันนั้นได้เดินทางมายังสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อที่จะมาหาผม ” มาต้า อธิบาย
“พวกเขานั้นขอร้องไว้ว่าอยากให้ผมฉลองท่าดีใจด้วยการพนมมือไหว้แบบนี้ทำเพื่อพวกเขาได้หรือป่าว ซึ่งผมเองนั้นก็มีความต้องการที่จะทำเพื่อพวกเด็กๆ”
“พอผมได้ยิงประตูแรกผมยังคงไม่แสดงท่าดีใจนี้เพราะว่าพวกเรายังคงต้องการอีกประตูแต่หลังจากที่ผมสามารถยิงลูกที่สองได้สำเร็จ ผมก็คิดถึงพวกเด็กๆและประตูนี้ผมก็ขออุทิศให้เด็กๆในมุมไบ”