ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบอลเปลี่ยนโค้ช! เปิดสถิติของทีม กิเลนผยอง ก่อนเปิดบ้านดวล สิงห์เจ้าท่า
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เปิดสถิติพบว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่เคยแพ้คู่แข่ง กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน แบบกลางคัน แล้วจากนั้นได้เล่นในบ้าน ก่อนที่ ยุน จอง ฮวาน จะประเดิมคุมทีมลงเล่นที่ เอสซีจี สเตเดียม พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 8

นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร เมื่อปี 2007 กิเลนผยอง เกิดการเปลี่ยนโค้ชทั้งในรูปแบบขัดตาทัพ และ ถาวร ไปแล้ว 18 ครั้ง นอกจากส่วนใหญ่ จะได้ผลลัพธ์ที่ดีทันที และยังพบว่า กรณีที่นับเฉพาะ เปลี่ยนกลางคัน แล้ว หลังจากนั้นเล่นในบ้าน รวม 4 ครั้งที่ผ่านมา พวกเขา ไม่เคยแพ้แม้แต่นัดเดียว

แบ่งเป็นชนะ 3 นัด และ เสมอ 1 นัด เริ่มจากในยุคของ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ แทน คาร์ลอส คาร์วัลโญ ปี 2011 , พล ชมชื่น แทน สก็อตต์ คูเปอร์ ปี 2014 , สันติ ไชยเผือก แทน ธชตวัน ศรีปาน และ อุทัย บุญเหมาะ แทน ราโดวาน เคอร์ซิช ในปีเดียวกัน 2018 นอกจากนี้ หากนับสถิติโดยรวม ทั้งหมด 18 ครั้ง “กิเลนผยอง” ยังชนะถึง 10 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 7 นัด

สำหรับ ยุน จอง ฮวาน จะประเดิมคุม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 8 วันที่ 20 เมษายนนี้ เวลา 20.00 น.

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand