ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโอซิล เผย เหตุผลที่ไม่ยอมหั่นค่าเหนื่อยช่วยทีมช่วงโควิด
เมซุท โอซิล
เมซุท โอซิล

เมซุท โอซิล มิดฟิลด์ตัวเก่งของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่ตัวเขาไม่ยอมหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองช่วยต้นสังกัดอย่าง อาร์เซน่อล ในช่วงการระบาดโควิด

โดยปัจจุบันนั้น เมซุท โอซิล นั้นรับค่าจ้างอยู่ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับ อาร์เซนอล และ ตัวเขาก็ไม่ได้ยอมที่จะหั่นค่าเหนื่อยตัวเอง 12.5 เปอร์เซนต์เป็นเวลา 1 ปี

ซึ่งตอนแรกนักเตะคนอื่นในทีมเองก็ไม่ต้องการที่จะหั่นค่าเหนื่อยลง แต่เป็น มิเกล อาร์เตต้า ได้กล่าวถึงปัญหาและรายรับของทีมในวันที่ไม่มีคนดูเข้าชมการแข่งขัน

ทั้งนี้ เมซุท โอซิล กล่าวว่า “ในฐานะนักเตะแล้ว, เราทุกคนอยากช่วยเหลือนะ แต่เราต้องการข้อมูลมากกว่านี้และหลายคำถามไม่ได้รับคำตอบ”

“ทุกคนโอเคกับการยืดเวลาจ่ายค่าเหนื่อยในขณะที่มีความไม่แน่นอนอยู่มากมาย”

“ผมโอเคกับการยอมยกส่วนแบ่งค่าเหนื่อยมากกว่านี้, รวมถึงการหั่นค่าเหนื่อยถ้าจำเป็น, เมื่อถึงเวลาที่ฟุตบอลและสภาพการเงินชัดเจนขึ้น”

“แต่เราเร่งรีบดำเนินการโดยไม่มีการปรึกษาให้เหมาะสม สำหรับทุกคนในสถานการณ์แบบนี้ คุณมีสิทธิ์ทราบทุกสิ่ง, เพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้และเงินไปลงที่ไหน”

“แต่เราไม่มีรายละเอียดมากพอ, เราแค่ต้องทำการตัดสินใจ มันไวเกินไปสำหรับสิ่งที่มีความสำคัญมากและมีความกดดันสูง”

“ผมเดาว่าเป็นเพราะมันคือผมและคนพยายามบ่อนทำลายผมมา 2 ปีแล้ว, ทำให้ผมไม่มีความสุข, ผลักดันหวังให้แฟนบอลหันมาเกลียดผมและสร้างสิ่งที่ไม่จริงขึ้นมา”