ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโอกาสที่ดี มาดามแป้ง แถลงข่าวเกมกระชับมิตรไทย พบกับ นิวซีแลนด์
ทีมชาติไทย
โอกาสที่ดี
นวลพรรณ ล่ำซำ

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าว ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอล อุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ในวันที่ 25 และ 28 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม Come Together ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์

การแถลงข่าวครั้งนี้ประกอบด้วย นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย,

สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, การิช เทิร์นบูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาตินิวซีแลนด์และ อาลี ไรลีย์ กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาตินิวซีแลนด์

ในการแถลงข่าว นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทีมชาตินิวซีแลนด์ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นักเตะทุกคนที่เดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย เป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปีพอดี

ที่เราเคยไปเยือนทีมชาตินิวซีแลนด์เมื่อปีก่อน ในขณะนั้นก็แข่งขัน 2 แมตช์ด้วยกัน ซึ่งทีมชาติไทยแพ้ไปด้วยสกอร์ 2-0 และ 3-1 ”

“ในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้แข่งขันกันอีกครั้ง ซึ่งทีมชาตินิวซีแลนด์มีฟีฟ่าแรงกิ้ง อันดับที่ 19 ของโลก ในขณะที่ทีมชาติไทย มีฟีฟ่าแรงกิ้ง อันดับที่ 29 ของโลก

แน่นอนว่าเป็นความต้องการของเราที่อยากอุ่นเครื่องกับทีมที่มีฟีฟ่าแรงกิ๊งสูงกว่าและมีประสบการณ์ในการแข่งขันมากกว่านะคะ”

ด้าน หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เปิดเผยว่า”สำหรับเกมการแข่งขันกับทีมชาตินิวซีแลนด์ เราเคยแข่งขันกันมาในปีที่แล้ว ได้ศึกษาวีดีโอและสอบถามจากนักกีฬาว่าเป็นอย่างไรบ้าง

เรามีการแข่งขันลีกและมีเวลาฝึกซ้อม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนมากจะเป็นการฝึกซ้อมแท็คติก เพื่อนำมาใช้กับการอุ่นเครื่องที่จะพบกับทีมชาตินิวซีแลนด์รวมถึงเป็นบททดสอบให้กับน้องๆ

เพื่อดูพัฒนาการต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันที่สำคัญในเดือนเมษายนปีหน้า”

ขณะที่ สุนิสา สร้างไธสง กัปตันชบาแก้ว กล่าวว่า “โดยส่วนตัวแล้วมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมถึงเพื่อนๆในทีมด้วย การที่เรามีโอกาสได้อุ่นเครื่องกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่เราจะได้รู้และปรับข้อบกพร่องของเรา ในปีที่แล้วที่เราได้แข่งขันกับทีมชาตินิวซีแลนด์ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง”

“ใน 2 แมตช์ วันที่ 25 และ 28 พฤศจิกายนนี้ เราจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด การมาของทีมชาตินิวซีแลนด์ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทีมเรามากที่สุด

ฝากให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เราสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดค่ะ”

สำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่อง มีดังนี้
25 พฤศจิกายน 2560 – 17.00 น. – แพท สเตเดียม- ไทย พบ นิวซีแลนด์
28 พฤศจิกายน 2560 – 17.00 น. – เอสซีจี สเตเดียม- ไทย พบ นิวซีแลนด์

การแข่งขันดังกล่าวจะมีการจัดกิจกรรมมากมายภายในการแข่งขัน พร้อมจับสลากมอบรางวัล ผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และถ่ายทอดสดผ่านทาง https://mycujoo.tv/fa-thailand?id=11165