ข่าวฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลีโรเมลู ลูกากู กับฟอร์มอันร้อนแรงกับ อินเตอร์ มิลาน
โรเมลู ลูกากู
โรเมลู ลูกากู

โรเมลู ลูกากู กำลังร้อนแรงกับ อินเตอร์ มิลาน หลังเพิ่งซัดอีก 2 ประตูช่วยให้บุกไปแซงเอาชนะ โบโลญญ่า 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ลูกากู ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ อินเตอร์ เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนระเบิดฟอร์มยิงในลีกไปแล้ว 9 ประตู จาก 11 นัด ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 9 หรือมากกว่านั้นจาก 11 เกมแรกในเวที เซเรีย อา ให้กับทีมนับตั้งแต่ โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 1997/98

สมัยอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด นั้น ลูกากู ยิงไป 42 ประตูจาก 96 เกม แต่หลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วก็หลุดไปเป็นตัวสำรอง เนื่องจากชื่นชอบ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด มากกว่า

แต่ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมีปัญหาเรื่องทำประตู โดยตั้งแต่เริ่มต้นเดือนกันยายน เพิ่งยิงไปแค่ 6 ประตูจากเกม พรีเมียร์ลีก 7 นัด โดยครึ่งหนึ่งมาจากนัดที่บุกชนะ นอริช 3-1 และเกมล่าสุดก็ยิงไม่ได้ทำให้บุกแพ้ บอร์นมัธ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะที่ ลูกากู ยิงไปแล้ว 8 ประตูจาก 10 เกมนับตั้งแต่ออกสตาร์ตเดือนกันยายน ส่งผลให้เวลานี้ อินเตอร์ รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง เซเรีย อา มี 28 คะแนนจาก 11 นัด ตาม ยูเวนตุส แค่แต้มเดียวเท่านั้น