ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโรเบิร์ตสัน ลั่นถึง เทรนท์ อเล็ก มีแผนไปเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์จริง
แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ดาวเตะจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยแบ็คขวาเพื่อนร่วมทีม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีความคิดที่จะย้ายไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์จริง

ดาวเตะวัย 21 ปี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ แจ้งเกิดและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็คที่เน้นเกมรุกเปรียบเสมือนเป็นเพลย์เมคเกอร์ของทีม จนมีหลายคนมองถึงความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะย้ายกลับไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเหมือนสมัยที่ยังเป็นนักเตะเยาวชน

โดยเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรเบิร์ตสัน เองก็ได้เผยว่าดาวเตะชาวอังกฤษ คิดถึงการย้ายตำแหน่งการเล่นจริง

“สำหรับผมเทรนท์ อาจจะเป็นฟูลแบ็คที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ มันบ้าจริงๆเมื่อคิดว่าเขายังอายุแค่ 21 เขายังแข็งแกร่งขึ้นได้อีกเรื่อยๆ” โรเบิร์ตสัน กล่าวกับ That Peter Crouch Podcast

“มีหลายคนบอกว่าเขาย้ายไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ ผมก็ไม่อยากจะไปคุยเรื่องนี้กับเขามากนัก เพราะเขาชอบคิดว่าเขาย้ายไปเล่นมิดฟิลด์ได้จริงๆ!”

“แม้แต่ เฮนโด้ หรือคนอื่นๆก็ชอบมาแซวเขาเรื่องนี้! แต่ถ้าดูด้านเทคนิคแล้วเขาเล่นได้สบาย ไม่ว่าจะเป็นทักษะการจ่ายบอล หรือไหวพริบของเขา ผมว่าเขาทำได้แน่นอน”

“เขาคงต้องได้ตัดสินใจสักวันว่าจะย้ายตำแหน่งหรือไม่ แต่สิ่งที่เขากำลังทำอยู่ตอนนี้ผมว่ามันดีที่สุดในโลกสำหรับตำแหน่งของเขาแล้ว ผมก็เลยไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงอยากจะเปลี่ยนตำแหน่ง”