ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโรเบิร์ตสัน ยกย่องให้เพื่อน “ซาลาห์” ฝีเท้าจะเข้าขั้นระดับโลก
แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน
แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลังตัวแกร่งทีม ลิเวอร์พูล ยกย่องเพื่อนในทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมจะเข้าขั้นระดับโลกเคียงข้าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ได้สบาย

ดาวเตะวัย 25 ปี ทำลายสถิติต่างๆ มากมายกับซีซั่นแรกในถิ่น แอนฟิลด์ ยิงกระจาย 44 ประตูรวมทุกรายการมีส่วนช่วย “หงส์แดง” ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบเหนือความคาดหมาย

อย่างไรก็ตาม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าฤดูกาลต่อไปเขาจะรักษามาตรระดับโลกเหมือน เมสซี่ กับ โรนัลโด้ สองซูเปอร์สตาร์ที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมมาหลายปี แต่ปราการหลังทีมชาติสกอตแลนด์มั่่นใจในเพื่อนอียิปต์คนนี้

“เมื่อพิจารณาจากจำนวนประตูที่เขาทำได้นั้น มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆเลยนะ” โรเบิร์ตสัน ยกย่องผ่านหนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เดอะมิร์เรอร์

“ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับ โมฮาเหม็ด เมื่อสองสัปดาห์เกี่ยวกับประตูมากมายของเขาและผลงานต่างๆ เขาบอกว่าจริงๆแล้วเขาควรจะยิงได้มากกว่าที่เห็น”

“เขามีโอกาสมากมายเหลือเชื่อดังนั้นต้องให้เครดิตของเขาในการยืนถูกที่ถูกตำแหน่ง นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาจึงมีความเชื่อมั่นในการพังประตูอยู่ตลอดเวลา”

“ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ต่างทำผลงานคงเส้นคงวามาอย่างยาวนาน 6 หรือ 7 ฤดูกาล ดังนั้้นเมื่อเทียบกับ ซาลาห์ เพิ่งผ่านไปแค่ซีซั่นเดียว”

“แต่ผมไม่สงสัยในตัว โมฮาเหม็ด เลย เขาสามารถสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องเป็นระยะเวลาที่ยาวไกล และผมเชื่อว่าเขาสามารถกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นยอดเยี่ยมระดับเดียวกับ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ได้ไม่ยาก”