ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโรบิน โฮล์ม เผยความแตกต่าง สโมสรไทย และสวีเดน หลังถูกเรียกตัวอุ่นอิเหนา
โพสต์รูปภาพ
โรบิน
โรบิน โฮล์ม

โรบิน โฮล์ม เพลย์เมคเกอร์ ดีกรีทีมชาติสวีเดน U17 เผยความแตกต่าง สโมสรไทย และสวีเดน หลังถูกเรียกตัวอุ่นอิเหนา

ฟุตบอลกระชับมิตรดังกล่าวจะมีการแข่ง 2 นัด โดยนัดแรก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่ กรุงจาการ์ตา ณ สนาม Patriot Stadium และลงแข่งขันนัดที่ 2 กับสโมสรฟุตบอลบอร์เนียว ในวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ที่เมืองชามารินดา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2560

ล่าสุด โรบิน โฮล์ม เพลย์เมคเกอร์ ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ดีกรีทีมชาติสวีเดน U17  เปิดใจว่า

“ผมดีใจมากที่มีโอกาสติดทีมชาติไทย U19 ในครั้งนี้ ผมตั้งตารอโอกาสนี้มานานแล้วครับ โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าเป็นคนไทยอยู่แล้ว ผมจะแสดงความสามารถออกมาให้ดีที่สุด ให้ทุกคนเห็นว่าผมทำอะไรให้กับทีมชาติไทยได้บ้าง”

“สิ่งที่แตกต่างระหว่างสโมสรที่ประเทศไทยและประเทศสวีเดนคงไม่ได้แตกต่างกันมาก เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสเข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมบางกอก กล๊าส เอฟซี อาจจะแตกต่างตรงที่ว่า เราใช้ร่างกายและพละกำลังกันมากกว่า แต่สโมสรที่สวีเดนจะเน้นไปที่การหาช่องวิ่งและจ่ายบอล”

“ผมอยากขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่คอยให้กำลังใจผมและตั้งตารอให้ผมเข้ามามีโอกาสติดทีมชาติไทย U19 ผมจะทำเต็มที่ให้มากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อทัพช้างศึก U19 และแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ”

สำหรับ โรบิน โฮล์ม เพลย์เมคเกอร์ ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ดีกรีทีมชาติสวีเดน U17 จาก สโมสร วาซาลุนด์ ไอเอฟ ทีมในลีกดิวิชั่น 1 นอร์ราหรือ ระดับ 3 ของลีกสวีเดน ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก มีจุดเริ่มต้นการเล่นฟุตบอลจากเป็นนักเตะเยาวชนกับสโมสร เอไอเค ในปี 2003-2015 ต่อด้วย สโมสร เยอร์สโฮล์ม ในปี 2015-2016 และย้ายไปยังสโมสร วาซาลุนด์ ไอเอฟ นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะทีมชาติสวีเดน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อีกด้วย

ข้อมูลจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย