ข่าวฟุตบอลโรนัลด์ คูมัน พอใจเหลือสิบตัว แต่บาร์ซายังชนะได้
โรนัลด์ คูมัน
โรนัลด์ คูมัน

โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ บาร์เซโลน่า เผยพอใจลูกทีมแม้เหลือสิบตัวแต่ยังสามารถเอาชนะ เซลต้า บีโก้ ได้อย่าน่าเหลือเชื่อ

โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์พอใจที่แม้ทีมจะเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น แต่ก็ยังเก็บผลลัพธ์ที่ดีออกมาได้ โดย บาร์เซโลนา จะเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่าแต่ก็ยังเก็บชัยชนะออกมาได้ในเกมลาลีกานัดล่าสุด

เกมล่าสุด “เจ้าบุญทุ่ม” บุกไปชนะ เซลต้า บีโก้ 3-0 โดยได้ประตูจาก อันซู ฟาติ, การทำเข้าประตูตัวเองของ ลูคัส โอลาซ่า และ เซร์กี้ โรแบร์โต้ โดยพวกเขาต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ตั้งแต่ครึ่งแรกหลัง เคลมองต์ ลองเลต์ โดนไล่ออก

“เราทำงานกันหนักมาก ผมภูมิใจกับทีม เล่นอย่างมีวินัย แม้จะมีนักเตะน้อยกว่า และยังมีโอกาสมากกว่า ผมมีความสุขมาก พักครึ่งผมบอกว่าต้องเล่นอย่างไรเมื่อคนเราน้อยกว่า และผมก็เลือกเล่นระบบ 4-4-1 ทำให้มันรัดกุม ผมคิดว่าเราทำงานหนัก ผลถึงออกมาเป็นแบบนี้ ผลที่ออกมามันแฟร์ และผมก็ภูมิใจมาก” คูมัน กล่าว

“ผมยอมรับว่าลองเลต์ ฟาวล์จริง แต่คิดว่าไม่น่าเป็นใบเหลือง โดยเฉพาะเมื่อเขามีติดตัวอยู่ 1 ใบแล้ว มันเป็นงานที่ยากของผู้ตัดสิน เราเริ่มต้นได้ดี ผลลัพธ์ก็ออกมาดี เราต้องทำงานหนักต่อไป เพือชนะให้ได้อย่างต่อเนื่อง”

“ขณะที่ เดมเบเล่ไมได้ลง เพราะผมคิดว่า เปดรี้ กับ ทรินเกา จะช่วยเกมรับได้ดีว่า ส่วนในแชมเปี้ยนส์ลีก เรารู้ว่ายูเวนตุสเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เป้าหมายของเราคือ ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ให้ได้”