ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโรซีเนียร์ ให้ความเห็นถึง “ป็อกบา” ทำเพื่อนร่วมทีมดูดร็อปลง
เลียม โรซีเนียร์

เลียม โรซีเนียร์

เลียม โรซีเนียร์ ตำนานดาวเตะ พรีเมียร์ลีก ชี้ชัดให้ความเห็นถึงการเล่นของ ปอล ป็อกบา ทำให้เพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูดร็อปลง

ป็อกบา ลงสนามในพรีเมียร์ลีก 35 นัด ทำผลงาน ยิง 13 จ่าย 9 ซึ่งมากสุดในทีม “ปีศาจแดง” ฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามเกมสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่พวกเปิดบ้านแพ้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 หลังเกม ป็อกบา มีประเด็นโดนแฟนบอลต่อว่าจนหน้าชา

โรซีเนียร์ ให้ความเห็นผ่านรายการของ สกายสปอร์ต ว่า “ป็อกบาไม่ใช่ผู้เล่นที่ยูไนเต็ดต้องการในตอนนี้ เขาเป็นนักเตะระดับโลกไหม? ใช่, เขาเป็นผู้เล่นในแบบที่คุณอยากให้เขาเป็นผู้นำทีมไหม? เขาไม่ใช่ เขาไม่เข้ากับทีม”

“ลิเวอร์พูลกับซิตี้นั้นเป็นทีมที่เล่นมีวินัยมาก ผมจำได้เลยว่าคาร์ริค ตำแหน่งของเขา การเล่นเพื่อคนอื่นของเขา เขาทำให้ผู้เล่นรอบตัวเก่งขึ้น ป็อกบาทำให้ผู้เล่นรอบตัวเขาแย่ลงเพราะพวกเขาต้องคอยช่วยเติมในส่วนที่เขายืนลอย”

ป็อกบา นั้นประสบความสำเร็จเป็นแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส และเป็นดาวเด่นพา ยูเวนตุส เป็นแชมป์มากมาย

เอ็มม่า เฮย์า โค้ชทีมหญิงของ เชลซี ที่นั่งอยู่ด้วยกันกับ โรซีเนียร์ ให้ความเห็นเสริมว่าผู้เล่นบางคนไม่เหมาะกับจังหวะการเล่นของ พรีเมีย์ร์ลีก

“ความคาดหวังมันต่างกันนะ เราเห็นมานักต่อนักแล้ว บางทีนักเตะบางคนอาจจะไม่เหมาะกับพรีเมียร์ลีก”

“ไม่มีใครเถียงเรื่องพรสวรรค์ของเขา แต่ฉันเห็นด้วยว่ามันมีภาระที่ต้องรับผิดชอบเพราะค่าตัวที่เขาแบกอยู่”

โรซีเนียร์เห็นด้วย พร้อมกับเสริมว่า “ผมว่าเขาต้องแบกรับหลายอย่างมากเกินไปในการต้องเป็นผู้นำทีม ผมดูเขาเล่นกับทีมชาติฝรั่งเศสได้โดดเด่นและเป็นแชมป์โลก แต่ความแตกต่างคือพวกเขามีผู้นำตัวจริงในทีมนั้นรอบตัวเขา ช่วยพาเขาไปในทางที่ถูกต้อง” เขากล่าว