ข่าวฟุตบอลโยนทิ้งทันที! ซาอุฯสั่งห้ามแข้งช้างศึกพกพระเครื่องเข้าประเทศ
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลฯได้เรียกประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติกาตาร์ ในวันที่ 25 สิงหาคม และการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายน 2559

การประชุมดังกล่าวมีการหารือเรื่องที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้จำกัดจำนวนในการเดินทางเข้าสู่ประเทศ รวมถึงสั่งห้ามนำเข้าสิ่งของที่อาจผิดกฎหมายเข้าสู่ประเทศซาอุฯ

“ซิโก้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย กล่าวว่า

“ที่ผ่านมาเป็นการประชุมภาพรวมทั้งหมดในการเตรียมทีมชาติไทย รอบ 12 ทีมเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง, อาหารการกิน, รวมถึงเรื่องทั้งหมดตลอดการเดินทางที่เราไปอยู่กาตาร์และซาอุ นอกจากนี้ที่ต้องเน้นอีกเรื่องคือข้อจำกัดในการเดินทางไปซาอุฯ เราจะกำชับทั้งนักกีฬาและผู้สื่อข่าวว่าอะไรที่เอาไปได้หรือไม่ได้ เพราะหากอะไรที่เอาไปไม่ได้ แล้วเราเอาไปมันเสี่ยงผิดกฏหมายเขา”

ทั้งนี้เเหล่งข่าวยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า

“สิ่งต้องห้ามที่ประเทศซาอุฯ กำชับนักกีฬาเเละผู้สื่อข่าวชาวไทย อาทิ สิ่งที่เกี่ยวกับหมู ประเภทของกินเช่น หมูสด, น้ำมันหมู นอกจากนี้มีพวก รูปเปลือย, เหล้า เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งจะถูกโยนทิ้งทันที เช่นเดียวกับอะไรที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นก็จะถูกสั่งห้ามเช่นกัน ยกเว้นศาสนอิสลาม ไม่เว้นกระทั้งพระเครื่อง สิ่งเครื่องรางของขลังที่ติดตัวไปบูชา หากตรวจพบ ก็จะถูกยึดนำไปทิ้งทันที เนื่องจากซาอุฯเป็นประเทศที่ใช้ศาสนาผูกกับกฎหมายบ้านเมือง”