ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันโธมัส มุลเลอร์ เผยชีวิตช่วง หยุดพัก ทำสวน เลี้ยงม้า เลี้ยงกระต่ายวนไป
โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าเสือใต้และทีมชาติเยอรมนี วัย 30 เผยชีวิตช่วง หยุดพักเพราะ เชื้้อไวรัส โควิด-19 ได้หางานทำเช่น ทำสวน เลี้ยงม้า เลี้ยงกระต่ายวนไป

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าเสือใต้และทีมชาติเยอรมนี วัย 30 ดูจะมีอะไรให้ทำทั้งวันในช่วงที่ฟุตบอลหยุดนิ่งเช่นนี้ ไม่นับที่ต้องซ้อมแบบเฟซไทม์กับเพื่อนร่วมทีม งานบ้านก็เยอะทีเดียว

“ชีวิตประจำวันของพวกเราเปลี่ยนไปในทันที แต่ที่บาเยิร์น มิวนิค เราไม่ได้ว่างงานนะ ทุกวันเราต้องทำการฝึกซ้อมผ่านหน้าจอ และบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย” มุลเลอร์ เปิดใจ

“กับเพื่อนร่วมทีม..เราทุกคนติดต่อกัน เราถามข่าวคราวกันเพื่อรักษาบรรยากาศอันดีเยี่ยมในห้องแต่งตัวของเรา ทางสโมสรให้เราซ้อมอยู่ที่บ้านในแบบที่ดีที่สุด เรารับมือกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเต็มที่แม้สถานการณ์ต้องยืดเยื้อหลายสัปดาห์ ในแง่สภาพความฟิตพวกเราสมบูรณ์สุดๆ ผมแทบไม่เคยมีกล้ามท้องแข็งขนาดนี้มาก่อน ! สตาฟฟ์เทคนิคของเราอยู่ที่ศูนย์ฝึกซ้อมและพวกเขาคอยแนะนำเราผ่านทางวิดีโอ แชท”

“วันๆ ผมทำอะไรน่ะเหรอ ? ทำสวนกับทำอาหารซะมาก เราใช้เวลาตอบจดหมาย แจกลายเซ็น ผมทำความสะอาดโรงเลี้ยงกระต่ายด้วย ผมกับภรรยามีโรงเลี้ยงม้า ซึ่งเราทำความสะอาดเองหมด เราดูแลม้าของเราที่เมื่อไม่กี่วันก่อนเพิ่งออกลูกมาตัวนึง”