ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโต๊ะเล็กฟ้าขาว รับเจอไทยไม่ใช่งานง่าย ตั้งเป้าหิ้วถ้วยแชมป์ ไทยแลนด์ไฟว์กลับบ้าน
โพสต์รูปภาพ
โต๊ะเล็กฟ้าขาว
ทีมชาติอาร์เจนติน่า

โต๊ะเล็กฟ้าขาว รับเจอไทยไม่ใช่งานง่าย ตั้งเป้าหิ้วถ้วยแชมป์ “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล 2017” กลับบ้าน 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ย.60 ทีมฟุตซอลทีมชาติอาร์เจนติน่า ทีมแชมป์โลกทีมล่าสุด ได้เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอล 4 ทวีป “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล 2017” นำทัพมาโดย ดิเอโก้ กุสโตซซี่ กุนซือใหญ่ ที่นำทีมคว้าแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลัมเบีย พร้อมด้วยขุนพลชุดแชมป์โลกอย่าง ซานติเอโก้ บาซิเล่, ดาเมี่ยน สเตซโซเน่, คอนสแตนติโน่ วาโปรากี้ และ กีโด้ โมเซซอน

โดย ดาเมี่ยน สเตซโซเน่ ตัวรับจอมเก๋าของทีมฟ้า-ขาว กล่าวว่า “เป้าหมายของเราในการแข่งขันครั้งนี้คือการเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด เพื่อคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ โดยก่อนหน้านี้ตนเคยลงแข่งขันกับทีมชาติไทยมาแล้ว 1 ครั้งในปี 2010 พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีนักเตะศักยภาพดีหลายคน จะเป็นงานยากของเราแน่นอนในการเจอกับพวกเขา”

ด้าน ซานติอาโก้ บาซิเล่ เพลย์เมกเกอร์ของทีม เผยว่า “คู่แข่งทุกทีมของเรา ล้วนเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ ซึ่งเราหวังจะทำผลงานให้ได้ที่สุด และคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

โดยการเดินทางมารอบนี้ ทีมยังขาดนักเตะอีก 6 คน ได้แก่ นิโคลัส ซาเมียนโต้, ลูคัส อเลมานี่ โบโล่, คริสเตียน บอร์รูโต้, มัทธีอัส โรซ่า, ลูคัส ตริโปดี้, และ เซบาสเตียน คอร์โซ่ ที่ค้าแข้งในยุโรป ซึ่งจะบินตามมาสมทบกับทีมในช่วงดึกต่อไป

ซึ่ง ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เคยคว้าแชมป์รายการ ไทยแลนด์ ไฟว์ มาแล้ว 1 สมัย
เมื่อปี 2008 ที่ จ.อุดรธานี จะลงแข่งขันศึก “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ 2017” นัดแรก พบ คาซัคสถาน วันเสาร์ที่ 9 ก.ย.60 ที่ สนาม บางกอก อารีน่า เวลา 16.00 น.

ข้อมูล : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์