ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโต๊ะเล็กสาวไทย เตรียมหวด อิหร่าน ชิงแชมป์กลุ่ม วันนี้ 13.00 น
โพสต์รูปภาพ
โต๊ะเล็กสาวไทย
ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย

โต๊ะเล็กสาวไทย เตรียมหวด อิหร่าน ชิงแชมป์กลุ่ม วันนี้ 13.00 น

โต๊ะเล็กสาวไทยเตรียมลงหวดนัดสองเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์แอนด์มาเชี่ยลอาร์ตครั้งที่ 5 ประเทศเติร์กมนิสถาน เจอแชมป์เอเชีย อิหร่าน

ในวันที่ 20 ก.ย.นี้เวลา 13.00 น.(ตามเวลาเมืองไทย) อาจต้องถึงดวลจุดโทษหากเสมอกันในเวลา หลังจากทั้งคู่ถล่มปาเลสไตน์มา 16-1 เท่ากัน

ซึ่งตามระเบียบฟีฟ่าสามารถจับสลากหรือยิงจุดโทษได้ แต่กรณีนี้ ทั้งสองทีมลงหวดแข้งเจอกันพอดี หากจบแบบเสมอไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็สามารถจัดยิงจุดโทษหาที่ 1 ของสายได้

ความพร้อมของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะลงเล่นในสาย บี นัดที่ สอง พบ อิหร่าน เวลา 13.00 น.ตามเวลาเมืองไทย ที่ สนาม เอ็มเอสวี ฮอลล์ 2

นัดนี้ อุดม ทวีสุข เฮดโค้ชใหญ่ พร้อมจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุด เพื่อลงสนามหวังคว่ำแชมป์เอเชียอย่าง อิหร่าน เพื่อการจบรอบแรกด้วยการเป็นอันดับที่ 1 ของ สาย บี ให้ได้

โดยเกมนี้ผู้เล่นชุดแรกยังยึดจากเกมถล่ม ปาเลสไตน์ 16-1 เป็นหลัก มี พรรนิภา กมลรัตน์(ผู้รักษาประตู), จีระประภา นิ่มรัตนสิงห์, จีระประภา ทับสุริย์, สิรัญญา ศรีมณี

และ ดาริกา เพียรภายลุน เป็นจากชุดของสโมสรบัณฑิตเอเชียทีมชุดแรก โดยชุดสองเป็นชุดสโมสรกรุงเทพมหานครที่ทำผลงานได้โดดเด่นไม่แพ้กัน

จะเป็น “กาก้า” สาวิตรี หม่ำยะลี, เจนจิรา บุบผา, พัชรภร ศรีเมือง และ ศศิชา โพธิวงษ์ ดาวยิงประจำทีม ที่ยิงไปแล้ว 6 ประตูในเกมแรก

โดยสถิติอุ่นเครื่องที่เจอกันล่าสุดก่อนซีเกมส์ไทยแพ้ 1-2 และชนะ 3-1 ตามลำดับที่เมืองไทย ซึ่ง “โค้ชอูด้ง”อุดม ทวีสุข กล่าวว่า

“เกมแรกเราน่าจะยิงมากกว่า 16 ลูกแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีในการจบสกอร์ ตัวผู้เล่นหลายคนมีอาการเจ็บรบกวนกว่าค่อนทีม แต่ก็ได้กระตุ้นว่า

ให้ช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทยคว้าเหรียญทองครั้งแรกเพราะเรามีโอกาสที่ดี คู่ต่อสู้ทั้งญี่ปุ่น อิหร่าน ตัวเต็งเราเจอมาหมดแล้ว

และเคยชนะมาด้วย ดังนั้นเป็นโอกาสดีมากๆที่จะคว้าเหรียญทองทอง เรื่องตกงานไม่มีงานหรือเรื่องเงินทอง ให้กองเอาไว้ที่บ้านก่อน มาที่นี่สมาธิเรื่องแข่งขันอย่างเดียว

ซึ่งหลังจากพูดคุยกันเล้ว นักเตะก็กลับมาฮึกเหิมกันอีกครั้ง”

ด้าน อิหร่าน ที่นัดแรกชนะ ปาเลสไตน์ 16-1 เท่ากับทีมชาติไทย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะเน้นไม่แพ้กัน

โดยดาวเด่นของทีมอย่าง ฟอเรสเตห์ คาริมี่, ฟอเรสเตห์ โคสราวี่ รวมถึง โซฮิลา มัลโมลิตาราซี่ จะเป็นแกนหลักให้กับทีมเช่นเดิม

โดยสถิติการเจอกันของ ไทย – อิหร่าน

เคยพบกัน 6 นัด ไทย ชนะ 3 นัด และ อิหร่าน ชนะ 3 นัด

-29 ต.ค. 2004 (มาเก๊า) อุ่นเครื่อง ไทย ชนะ อิหร่าน 8-2

-6 พ.ย. 2009 (เวียดนาม) อุ่นเครื่อง ไทย ชนะ อิหร่าน 5-4

-27 มิ.ย.2013 (เกาหลีใต้)เอเชี่ยนอินดอร์ ไทย แพ้ อิหร่าน 0-1

-25 ก.ย.2015 (มาเลเซีย)ชิงแชมป์เอเชีย ไทย แพ้ อิหร่าน 0-1

-27 ก.ค.2017 (กรุงเทพ)อุ่นเครื่อง ไทย แพ้ อิหร่าน 1-2

-29 ก.ค. 2017 (กรุงเทพ)อุ่นเครื่อง ไทย ชนะ อิหร่าน 3-1

เครดิต : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์