ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโต๊ะเล็กสาวไทย อุ่นชนะ อูรายาสึ โค้ชดมยันเก็บกาก้าไปมาเลเซียแม้ข้อมือหัก
โพสต์รูปภาพ
โต๊ะเล็กสาวไทย
ทีมชาติไทย

โต๊ะเล็กสาวไทย ชนะ อูรายาสึ ทีมอันดับ 3 ลีกญี่ปุ่น 2-0 ในการฟาดแข้งที่ เมืองโอโนะ จ.ฟูกูชิมะ ประเทศญี่ปุ่น “โค้ชดม”ขอเก็บกาก้าไปมาเลเซียแม้ข้อมือหัก

ฟุตซอลหญิงไทย ดับ อูรายาสึ 2-0 ส่งท้ายที่ญี่ปุ่นก่อนลุยซีเกมส์

วันที่ 6 สิงหาคม 2560 ที่สนาม โอโนะ ฟูกูชิมะ ทีมฟุตซอลหญิงชาติไทย ชุดซีเกมส์ อุ่นเครื่องนัดที่ 3 ที่ประเทศญี่ปุ่นเกมสุดท้ายของการเก็บตัวพบ ทีมอันดับ 3 วีเมนเจแปนฟุตซอลลีก ทีมอูรายาสึ

ก่อนหน้านี้ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ มารุโอกะ รุค แชมป์ลีกญี่ปุ่น 4-3 ก่อนจะพ่าย 2-3 ในนัดที่สอง

5 คนแรกเกมนี้ ผู้รักษาประตูกลับมาเป็น พรรนิภา กมลรัตน์ , กองหลัง หทัยชนก เทพคุณ , ตัวข้าง สิรัญญา ศรีมณี , ตัวข้าง จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ กองหน้า ดาริกา เพียรพายลุน

เกมคู่คี่สูสีในช่วงแรก ก่อนที่ โค้ชดม จะปล่อยชุดที่สองลงมาและทำประตูได้เลยจาก เจนจิรา บุปผา ที่ซัดไกลจังหวะ ศศิชาไหลย้อนมาให้ บอลพุ่งเสียบหน้าต่างเสาไกล 1-0

อูรายาสึ ไม่บีบเกมทำให้สาวไทยมีโอกาสครองบอลได้มากกว่า แต่ทั้งคู่ก็ยังเจาะไม่เข้า ครึ่งแรกไทยนำ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 26 ดาริกา เพียรพายลุน ตัดบอลได้จากริมเส้นฝั่งขวา ลากตัดเข้ากลางกดยิงเปรี้ยงไม่เหลือ 2-0 หลังจากนั้น อูรายาสึ เร่งเครื่องเล่นบอลหนักแต่เจาะไม่เข้า โดยทีมไทยเน้นที่การตั้งรับครองบอลแดนหลังสลับกับการโยนยาว สุุดท้ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

หลังเกม อุดม ทวีสุข กุนซือทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์กล่าวว่า “สองเกมที่ผ่านมาเจอเกมหนักทำให้นักเตะมีอาการบาดเจ็บและมีอาการล้า แต่ก็สามารถเก็บชัยชนะในนัดสุดท้ายได้ ซึ่งเกมนี้ก็มาเน้นในเรื่องเกมรับ การเพรสซิ่ง ซึ่งนักเตะก็ทำได้ดี โดยในเรื่องของ สาวิตรี หม่ำยะลี ซึ่งมีอาการบาดเจ็บข้อมือหักได้มีการปรึกษาทีมงานสต็าฟฟ์โค้ชแล้วทางทีมก็ยังอยากจะได้ สาวิตรี ไว้ เพราะตัวรับเรามีน้อย เขามีประโยชน์สำหรับเกมเพรสซิ่ง ก็คงจะให้รีบพักรักษาตัวเพื่อร่วมทีมไปซีเกมส์ มาเลเซีย

โดยฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางกลับวันที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลา 21.35 น.ถึงเมืองไทยเวลา 01.30 น. เที่ยวบิน XJ607

ข้อมูลและภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย