ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโต๊ะเล็กซีเกมส์ อุ่นเจ๊า ออลสตาร์บราซิล 3-3 บิ๊กป๋อมพอใจฟอร์มแล้ว
โต๊ะเล็กซีเกมส์
โต๊ะเล็กซีเกมส์
โต๊ะเล็กซีเกมส์

โต๊ะเล็กซีเกมส์ อุ่นเจ๊า ออลสตาร์บราซิล 3-3 “บิ๊กป๋อม” พอใจฟอร์ม มั่นใจคว้าเหรียญทองได้แน่ ด้าน “ปูลปิส” เผยเตรียมตัดแข้งเหลือ 14 คนสุดท้าย ลุยซีเกมส์ หลังซ้อมมื้อเช้าวันพรุ่งนี้!!!

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกป้องกันแชมป์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงกลางเดือน ส.ค. นี้ ภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” หรือ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือชาวสแปนิช ที่จะลงประเดิมคุมทัพรายการแรกอย่างเป็นทางการ หลังหวนกับมารับงานคุมทีมโต๊ะเล็กไทยอีกครั้ง

ล่าสุดช่วงเย็นของวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา “ปูลปิส” กุนซือทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงอุ่นเครื่องเป็นนัดสุดท้าย ด้วยการพบกับ ทีมออลสตาร์บราซิลที่ค้าแข้งอยู่ในฟุตซอลลีกเมืองไทย ที่สนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ (สะพานใหม่) เวลา 16.00 น. โดยมีแฟนฟุตซอลจำนวนมากเดินทางมาชมเกม

สำหรับการจัดทัพ 5 คนแรกของทีมชาติไทย ประกอบด้วย คณิศร ภู่พันธ์, รณชัย จูงวงษ์สุข,กฤษดา วงษ์แก้ว,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ด้านทีมออลสตาร์บราซิล นำทัพมาโดย เรนาโต้ โกเมส, โรมวลโด้, โตต้า และะ กูกู้ ส่วนผู้รักษาประตูใช้ ณัฐพงศ์ นุชรังค์ ของทีมชาติไทย

เขี่ยบอลเริ่มเกมได้ 5 นาที โรมวลโด้ ปาดบอลเรียดจากฝั่งซ้ายข้ามฝากมาทางขวา มาร์กอส ซัดตูมเดียวไม่เหลือซาก ทีมออลสตาร์บราซิลขึ้นนำ 1-0

น.14 กลับเป็นทีมออลสตาร์บราซิลที่ได้ประตูที่จากจังหวะที่ ณัฐพงศ์ นุชรังค์ ขว้างบอลยาวขึ้นหน้า เรนาโต้ โหม่งบอลไม่โดน แต่ทว่า คณิศร ภู่พันธ์ ดันปัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ทำให้รวมดาราแซมบ้าขยับหนี 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง น.22 ไทย ไล่ตามมา 1-2 จากจังหวะที่ กฤษดา วงษ์แก้ว ไหลลูกเตะมุมย้อนหลังกลับมาให้ วรุฒ หวังสะมะแอล ซัดบอลเสียบตาข่ายเข้าไป

น.24 ทีมชาติไทยมาได้ประตูตามตีเสมอจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาเหมือนเดิม กฤษดา วงศ์แก้ว ผ่านบอลเข้ากลาง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เข้าชาร์จจ่อๆไม่พลาดให้สกอร์มาเท่ากันที่ 2-2

น.34 ทีมชาติไทยได้ประตูพลิกแซง 3-2 เมื่อ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยกลูกคิกอินจากฝั่งซ้ายข้ามไปทางขวา สรศักดิ์ พูนจังหรีด วอลเล่ย์จังหวะเดียวไปที่หน้าปากประตู เจษฏา ชูเดช ไขว้ยิงจากด้านหลัง ส่งบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ช่วงท้ายเกม น.36 เกมรับไทยมาพลาดท่าให้ ไรอัน โกเมส ที่ได้ซัดมุมแคบจากทางกราบซ้ายส่งบอลผ่านมือ คทาวุธ หาญคำภา ตีเสมอ 3-3 จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม และจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

โดยหลังจบเกม “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย ที่เข้ามาร่วมชมเกมอุ่นเครื่องในนัดนี้ด้วยได้กล่าวว่า “ค่อนข้างพอใจกับเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของทีมชาติไทย เพราะคู่แข่งอย่าง ออลสตาร์บราซิล เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ภาพรวมถึงว่าผู้เล่นทุกคนทำผลงานได้ดี และมั่นใจว่าทีมฟุตซอลชายไทยจะสามารถคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์มามอบให้กับคนไทยได้สำเร็จ”

ด้าน โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ทีมชาติเผยว่า “ครึ่งแรกทีมยังเคลื่อนที่ได้ช้าช้า ทั้งรุกและรับ ซึ่งตนค่อนข้างผิดหวัง รวมถึงจังหวะเสียประตูทั้ง 3 ลูกมาจากการเล่นเกมรับที่ผิดพลาด แต่ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น และเชื่อว่าการซ้อมหลังจากนี้ทีมจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการตัดตัวผู้เล่น หลังการฝึกซ้อมมื้อเช้าวันพรุ่งนี้เราจะมีการแจ้งว่าใครจะเป็น 14 นักเตะคนสุดท้ายที่จะไปลุยศึกซีเกมส์ต่อไป”

ข้อมูล Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์